GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM

LONG ĐIỀN - BÀ RỊA VŨNG TÀU

Cập nhật lúc 06:48:25 31-12-2016 (GMT+7) Lượt xem:1730

Phân ban Ni giới T.Ư tổng kết công tác Phật sự 2016

- Chư Ni Phân ban Ni giới T.Ư thuộc Ban Tăng sự T.Ư đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động Phật sự năm 2016 và đề ra phương hướng hoạt động Phật sự năm 2017 tại hội trường Văn phòng II TƯGH - thiền viện Quảng Đức, quận 3, TP.HCM vào sáng nay, 30-12.

 

>>Chương Trình Hoạt Động Phật Sự Năm 2017 Của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam

ANH (2).JPG
Chư tôn giáo phẩm chứng minh
ANH (5).JPG
HT.Thích Thiện Pháp tặng hoa chúc mừng

Quang lâm chứng minh và tham dự có sự hiện diện của HT.Thích Đức Nghiệp, Phó Pháp chủ HĐCM; HT.Thích Viên Giác, HT.Thích Giác Tường, UVTT HĐCM, HT.Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch HĐTS, HT.Thích Thiện Pháp, Phó Chủ tịch Thường trực HĐTS kiêm Trưởng ban Tăng sự T.Ư;  NT.Thích nữ Tịnh Nguyện, Q.Trưởng Phân ban Ni giới T.Ư cùng chư tôn đức HĐTS, ban, viện T.Ư, Phân ban Ni giới T.Ư và các tỉnh, thành.

Về phía quan khách có ông Nguyễn Thanh Xuân, đại diện Ban Tôn giáo Chính phủ;  Vũ Mạnh Hải, Trưởng Ban Dân tộc - Tôn giáo UBMTTQVN TP.HCM; Lê Hoàng Vân, Phó trưởng Ban Tôn giáo TP.HCM, đại diện các ban ngành trong quận 3 và địa phương sở tại.  

ANH (4).JPG

NT.Thích nữ Tịnh Nguyện phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc tại hội nghị, NT.Thích nữ Tịnh Nguyện nhấn mạnh: “Hôm nay, các Phân ban Ni giới các tỉnh thành đã vân tập về đây để tham dự hội nghị tổng kết năm 2016. Tôi mong rằng đây là dịp để chúng ta cùng ngồi lại với nhau, cùng nhau tâm sự về những khó khăn trên con đường tu tập, và chia sẻ với nhau những kinh nghiệm quý báu, giúp nhau vượt qua những trở ngại để cùng tiến lên trên con đường giải thoát giác ngộ…”.

Ni trưởng kỳ vọng, hội nghị này, chư Ni sẽ  bàn bạc những phương hướng hoạt động mới cho năm 2017, để những Phật sự cho năm sau được hoàn thiện tốt đẹp hơn.

ANH (6).JPG

NT.Thích nữ Huệ Từ trình bày báo cáo tại hội nghị

Báo cáo hoạt động Phật sự của Phân ban Ni giới T.Ư trong năm 2016, NT.Thích nữ Huệ Từ, Phó Phân ban kiêm Chánh Thư ký Phân ban Ni giới T.Ư cho biết, Phân ban Ni giới T.Ư đã thành lập tổng cộng 45/63 Phân ban Ni giới (trực thuộc Ban Tăng sự GHPGVN tỉnh, thành) trên cả nước.

Về các hoạt động thường kỳ và chuyên ngành cũng đạt được những thành tựu khả quan: Tổ chức Đại lễ giỗ tổ Kiều Đàm Di và tưởng niệm chư vị tổ sư Ni tiền bối; Thăm viếng các hạ trường an cư kiết hạ tập trung, thống kê số lượng chư Ni và danh mục các tự viện Ni; cùng Ban Tăng sự tổ chức giới đàn cho chư Ni. Ngoài ra các tiểu ban chuyên trách: giám luật, hoằng pháp, văn hóa, giáo dục, thông tin truyền thông… đạt hiệu quả tốt đẹp ; công tác từ thiện xã hội Phân ban Ni giới T.Ư và 41 Phân ban Ni giới tỉnh, thành đạt 374 tỷ đồng.

Đánh giá hoạt động năm 2016, Phân Ban Ni giới T.Ư vẫn còn những hạn chế như một số BTS GHPGVN tỉnh thành chưa thành lập Phân ban Ni giới trực thuộc nên chưa phát huy được hết khả năng của Ni giới, các phương hướng hoạt động của Phân ban Ni giới T.Ư chưa được triển khai rốt ráo từ trung ương đến địa phương, một số phương hướng đưa ra vẫn chưa thực hiện hiệu quả.

ANH (3).JPG

Các cháu Phật tử múa dâng hoa cúng dường

ANH (7).JPG

Hội nghị tổng kết Phật sự 2016 của Phân ban Ni giới T.Ư

Hội nghị này, Phân ban Ni giới T.Ư cũng đề ra kế hoạch, chương trình hoạt động Phật sự năm 2017 trên cơ sở hoạt động Phật sự của Ban Tăng sự T.Ư, chương trình hoạt động nhiệm kỳ VII của Giáo hội và đặc điểm Phân ban Ni giới địa phương.

ANH (9).JPG

HT.Thích Đức Nghiệp đã tán thán công đức của Phân ban Ni giới T.Ư

DSC_7088.jpg

Ông Nguyễn Thanh Xuân phát biểu tại hội nghị

ANH (1).JPG

Chụp ảnh lưu niệm

Ban đạo từ tại hội nghị, HT.Thích Đức Nghiệp đã tán thán công đức của Phân ban Ni giới T.Ư đã đoàn kết, nhất tâm trong hoạt động Phật sự đạt hiệu quả cao. Hòa thượng tin tưởng các hoạt động của Ni giới năm 2017 sẽ được thực hiện đạt hiệu quả tốt đẹp, đóng góp vào thành tựu chung của GHPGVN.

Đại diện chính quyền, ông Nguyễn Thanh Xuân ghi nhận nỗ lực của Ni giới trong hoạt động Phật sự, đặt biệt sự kết nối, gắn kết Ni giới các tỉnh thành để các hoạt động Phật sự phong phú và hiệu quả.

H.Diệu - Ảnh: Đăng Huy
giacngo.vn

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu