GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM

LONG ĐIỀN - BÀ RỊA VŨNG TÀU

Cập nhật lúc 04:14:46 30-06-2023 (GMT+7) Lượt xem:353

Khoá bồi dưỡng hành chánh giáo hội ngày thứ 2 28/06/2023

Vào sáng ngày 28/06/2023, tại Hội trường BTS GHPGVN tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đặt tại chùa Từ Quang số 102 Phường 2 Tp. Vũng Tàu đã diễn ra 2 chuyên đề nằm trong 5 chuyên đề được BTS tỉnh dự kiến giảng dạy trong Khoá Bồi dưỡng kiến thức hành chánh từ ngày 26-29/06/2023.

Lúc 8h sáng Thượng tọa Thích Minh Nhẫn – Ủy viên Thư ký HĐTS, Phó chánh Văn phòng 2 Trung ương, Phó ban Thường trực Ban Thông tin Truyền thông Trung ương GHPGVN chia sẻ về chủ đề “Chuyển đổi số trong Phật giáo”.

Tại buổi thuyết trình, Thượng tọa Thích Minh Nhẫn đã nêu lại Nghị quyết về phương hướng, mục tiêu hoạt động Phật sự nhiệm kỳ IX (2022-2027) của Trung ương Giáo hội. Trong đó công tác Xây dựng nền tảng chuyển đổi số của GHPGVN phù hợp và tương thích với công cuộc chuyển đổi số quốc gia” là việc làm cấp thiết, đòi hỏi chư Tăng Ni đang sinh hoạt trong GHPGVN phải hiểu và thực hiện.
Vậy chuyển đổi số là gì? Đó là “quá trình thay đổi tổng thể và toàn diện của cá nhân, tổ chức về cách sống, cách làm việc và phương thức sản xuất dựa trên các công nghệ số.”
Giới thiệu đến chư Tôn đức Tăng Ni về công tác chuyển đổi số của Giáo hội. Thượng tọa Thích Minh Nhẫn cho rằng: “Chuyển đổi số là cơ hội vô giá của chúng ta”, vì đó là quá trình phát triển chung của nhân loại. Nó cũng giúp chúng ta quản lý hành chánh nhân sự tiện lợi và hiệu quả. Trong công cuộc hoằng pháp ngày nay, nếu chúng ta biết ứng dụng kỹ thuật số thì sẽ đem lại hiệu quả rất lớn.

Thượng tọa đã nêu lên tầm quan trọng của công tác chuyển đổi số Phật giáo đến toàn thể chư Tăng Ni. Theo đó, chuyển đổi số Phật giáo là một việc làm cấp thiết trong thời đại hiện nay, bởi vì nó cho phép các tổ chức, cá nhân liên kết và truyền tải thông tin về đạo Phật một cách nhanh chóng, tiện lợi và rộng rãi hơn bao giờ hết. Chuyển đổi số cũng giúp cho việc truyền bá đạo Phật trở nên dễ dàng hơn, thông qua các công cụ truyền thông trực tuyến như trang web, ứng dụng di động, mạng xã hội, video, podcast, v.v. Bên cạnh đó, việc chuyển đổi số cũng giúp cho tổ chức Phật giáo có thể quản lý thông tin, tổ chức hoạt động và tương tác với cộng đồng một cách hiệu quả hơn.
Nâng cao hiệu quả và đẩy mạnh hơn nữa truyền thông Phật giáo là kênh hoằng pháp và chuyển tải các hoạt động Phật sự vào đời sống xã hội, nhằm nêu cao giá trị từ bi, trí tuệ của đạo Phật, hình ảnh tốt đẹp của Tăng Ni, Phật tử, của tổ chức GHPGVN các cấp trong sự nghiệp phụng đạo, yêu nước, xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam, đó là nhiệm vụ của Tăng Ni, Phật tử ngày nay.
Thượng tọa cũng dành thời gian nêu lên những thách thức và khó khăn trong công tác chuyển đổi số của Phật giáo, cũng như lộ trình chuyển đổi số Phật giáo đến chư Tôn đức Tăng Ni.
Trong đời sống tu tập, nếu chư Tăng Ni không biết điều tiết sẽ dẫn đến “nghiện” làm mất thời gian thực tập các thời khóa của thiền môn. Dễ bị đánh cắp thông tin cá nhân và các thông tin bảo mật, gây ra một số hệ lụy đáng tiếc về sau.

Những nội dung quan trọng xin quý tăng ni xem tại Video sau: Chuyên đề chuyển đổi số.

Vào lúc 10h, sau 10 phút giải lao Chư tôn đức Tăng Ni đã nghe Thượng tọa Thích Phước Nguyên, Phó tổng Thư ký HĐTS, Chánh Văn phòng 2 TƯGH đã trình bày khái quát nghị quyết của Đại hội đại biểu Phật giáo toàn quốc kỳ IX (2022 – 2027) và hướng dẫn một số yêu cầu quan trọng trong công tác hành chánh giáo hội.

Xin trân trọng giới thiệu những hình ảnh của buổi sinh hoạt sáng ngày 28/06/2023

Quảng Chuyên

phatgiaobariavungtau.org.vn

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu