GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM

LONG ĐIỀN - BÀ RỊA VŨNG TÀU

Cập nhật lúc 18:16:04 07-01-2020 (GMT+7) Lượt xem:1646

Phật Giáo Long Điền: Lễ tốt nghiệp Lớp Sơ cấp Phật học Khoá I (2018-2019)

Sáng nay vào lúc 8h30 ngày 07/01/2020 tại chùa Phước Linh xã Tam Phước, BTS GHPGVN huyện Long Điền đã tổ chức Lễ Tốt nghiệp cho Tăng Ni sinh Lớp Sơ cấp Phật học khoá I (2018-2019)

Quang lâm chứng minh và tham dự có HT. Thích Như Thị Phó Trưởng ban Thường trực; Đại đức Thích Nhuận Nghĩa Phó Trưởng ban - Chánh Thư ký BTS GHPGVN tỉnh kiêm Phó Hiệu trưởng Trường CTPH Đại Tòng Lâm; TT. Thích Tâm Pháp Phó TB thường trực BTS huyện Long Điền cùng đông đảo chư tôn đức các Thành phố, huyện thị lân cận; Giáo thọ sư của Lớp.


Đại diện chính quyền chúng tôi ghi nhận sự hiện diện của ông Lê Văn Dũng Phó TB Tôn giáo; bà Bùi Thị Thảo Trưởng phòng Phật giáo Ban Tôn giáo tỉnh; Ông Huỳnh Minh Uỷ viên thường vụ huyện uỷ, Chủ tịch UBMTTQVN huyện; Ông Văn Vĩnh Huy Phó phòng Nội vụ huyện Long Điền cùng các các bộ huyện, xã Tam Phước cũng về chia vui với thành quả đạt được của Ban chủ nhiệm Lớp Sơ cấp Phật học huyện.
 

pl 5

pl 6

Niệm Phật cầu gia hộ


Sau Nghi thức Niệm Phật cầu gia bị và phát biểu khai mạc ngắn gọn của ĐĐ. Thích Thật Minh Phó chủ nhiệm phụ trách hành chánh lớp, các em thiếu niên của Tịnh xá Ngọc Lâm đã thực hiện dâng hoa cúng dường.
 

pl 10

ĐĐ. Thích Thật Minh đọc diễn văn khai mạc
 

pl 7

 

pl 8

 

pl 9

Dâng hoa cúng dường
 

Lớp Sơ cấp Phật học huyện Long Điền trực thuộc Trường Trung cấp Phật học Đại Tòng Lâm được chính thức thành lập vào tháng 08/2018 bằng công văn số 1132/SNV-BTG ký ngày 14/08/2018 của Sở Nội vụ tỉnh. Ban Chủ nhiệm lớp gồm 5 thành viên được thành lập thông qua quyết định số 372/QĐ/BTS của BTS tỉnh vào ngày 28/08/2018. Tuy nhiên Lớp đã đi vào hoạt động vào cuối tháng 5/2018 sau khi được sự chấp thuận trên nguyên tắc của các tổ chức hữu quan.

Để đảm bảo thời gian học tập nên Ban Chủ nhiệm lớp đã quyết định cho lớp học luôn trong 3 tháng An cư Kiết hạ. Năm thứ I Tăng Ni sinh được học 6 bộ môn: Phật pháp căn bản, Kinh Bách Dụ, Luật học, Lịch sử đức Phật Thích Ca, Tân Quốc văn và Anh văn Phật pháp. Mỗi môn được giảng dạy trong 56 tiết. Tổng thời gian học liên tục trong 7 tháng vào 3 buổi chiều trong tuần. Các môn học được đảm bảo chế độ thi cử và kiểm tra định kỳ trong 2 Học kỳ.

Năm thứ II Tăng Ni sinh tiếp tục học 8 bộ môn: Phật pháp căn bản, Kinh Thập thiện, Luật học, Lịch sử đức Phật Thích Ca, Nghi lễ thiền môn, Phật học giáo khoa thư, Kinh Di giáo và Anh văn Phật pháp. Mỗi môn được giảng dạy trong 56 tiết. Tổng thời gian học liên tục trong 7 tháng vào 4 buổi chiều trong tuần. Các Giáo thọ sư đều đảm bảo về học vị tối thiểu theo quy định của Ban GD Trung ương.

Kinh phí cho hoạt động của lớp học đều do Ban chủ nhiệm lớp vận động từ BTS huyện, Ban Chủ nhiệm lớp và Phật tử chùa Phước Linh gánh vác, không thu bất kỳ khoảng lệ phí nào của Tăng Ni sinh. Tổng khi phí lớp học chúng tôi ghi nhận từ báo cáo là 234.000.000 đồng. Lớp Sơ cấp Phật học huyện có 21 Tăng Ni sinh và 1 Phật tử tham dự. Kết quả sau 2 năm học Ni sinh Thích nữ Thiên Như đạt danh hiệu xuất sắc, Tăng sinh Thích Thọ Tâm hạng nhất.

Ngoài việc học Phật pháp căn bản, trong niên khoá Ban chủ nhiệm lớp thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khoá cho Tăng Ni sinh như: Đãnh lễ Chư tôn đức và các ngày lễ lớn; Dã ngoại cuối khoá; Biên tập kỷ yếu... nhằm giúp các Tăng Ni sinh không thụ động trong những năm sắp tới.

Đại diện Tăng Ni sinh khoá I Lớp Sơ cấp Phật học Tăng sinh Thích Nhật Đạo đã dâng lời cảm niệm đến Chư tôn đức Trong BTS tỉnh, huyện, Ban chủ nhiệm, các Giáo thọ sư và Các Phật tử đã trợ duyên cho Lớp học được thành  tựu viên mãn.
Phát biểu trong buổi lễ Ông Huỳnh Minh Uỷ viên thường vụ huyện uỷ, Chủ tịch UBMTTQVN huyện Long Điền vô cùng vui mừng khi thấy được kết quả tốt đẹp của Lớp Sơ cấp Phật học khoá I của huyện. Ông hy vọng sau khoá I BTS huyện cũng như Ban Chủ nhiệm lớp tiếp tục chiêu sinh và giảng dạy tiếp tục các khoá tiếp theo để các Tăng Ni mới xuất gia trong huyện có được một nền tãng Phật pháp căn bản.

Đãi lao HT. Thích Như Thị, Đại đức Thích Nhuận Nghĩa đã có lời tán thán công đức của Ban chủ nhiệm lớp dưới sự trợ duyên của BTS huyện, cũng như hàng Phật tử chùa Phước Linh. Đại đức hy vọng sau khi hoàn thành chương trình Sơ cấp Phật học các Tăng Ni sinh sẽ tiếp tục theo học lớp Trung cấp, Cao đẳng của Trường để nâng cao kiến thức và chuẩn bị hành trang trên con đường hoằng pháp trong tương lai.

Buổi lễ khép lại lúc 10h30 trong tinh thần hoan hỹ của đại chúng.
 

pl 3

 

pl 4

Tác bạch thỉnh sư

pl 1

pl 11

pl 12

pl 13

pl 14
Tặng hoa chúc mừng

pl 15
Sư cô Thích nữ Hạnh Thiện báo các kết quả niên học

pl 16
Đại diện Tăng Ni sinh dâng lời cảm niệm

pl 17
Tuyên dương công đức Giáo thọ sư
pl 18
Tặng bằng tuyên dương công đức cho Giáo thọ sư và Phật tử hộ trì


pl 19

pl 20

pl 21

pl 22

pl 23
Trao giấy khen và chứng nhận tốt nghiệp

pl 24


pl 26


pl 27

pl 28

pl 29

pl 30
Chụp ảnh lưu niệm

Quảng Chuyên
Ban TTTT tỉnh

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu