GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM

LONG ĐIỀN - BÀ RỊA VŨNG TÀU

Cập nhật lúc 09:39:11 04-01-2020 (GMT+7) Lượt xem:2296

Phật giáo Long Điền: Họp mặt chức sắc, chức việc các tôn giáo năm 2019

Chiều ngày 09/12/Kỷ Hợi (03/01/2020), Huyện ủy, HĐND, UBND, UBND huyện Long Điền tổ chức họp mặt chức sắc, chức việc các tôn giáo năm 2019.

Về Phật giáo, có sự tham dự của Hòa thượng Thích Như Thị - Phó Trưởng Ban thường trực BTS GHPGVN tỉnh BR-VT; HT. Thích Tịnh Viên - Chứng minh BTS GHPGVN huyện Long Điền; TT. Thích Tâm Pháp -   Phó Trưởng Ban thường trực BTS GHPGVN huyện; TT. Thích Thật Minh - Phó Ban, Chánh Thư ký BTS GHPGVN huyện Long Điền; NS. Thích nữ Diệu Hoàng - Phó BTS, Trưởng Phân Ban Ni giới huyện Long Điền; cùng hơn 20 vị chức sắc, chức việc Phật giáo huyện Long Điền tham dự.

Ông Võ Hữu Hạnh, Phó Bí thư thường trực huyện ủy huyện LĐ; Ông Lâm Văn Hồng;  Võ Văn Tùng – Trưởng Ban Dân vận huyện Ủy; Ông Nguyễn Văn Hiệp – Phó Chủ tịch UBND huyện; Ông Văn Vĩnh Huy Phó Phòng Nội Vụ Huyện Long Điền; Lãnh đạo các ban, ngành, huyện, thị trấn… đại biểu đại diện chức sắc, chức việc các tôn giáo trên địa bàn huyện tham dự.

Phát huy phong trào thi đua yêu nước, thời gian qua, các tôn giáo tiếp tục đồng hành với Huyện ủy, HĐND, UBND các cấp trong huyệnh vận động đồng bào, tín đồ thực hiện có hiệu quả nhiều trong sự phát triển, đặc biệt là “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Sống tốt đời, đẹp đạo”.

Với những đường hướng hoạt động của mình, các chức sắc, chức việc các tôn giáo trong huyện đã vận động tín đồ các tôn giáo thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, nhất là đối với hoạt động nhân đạo từ thiện xã hội.

Tại buổi họp mặt, đại diện Ban Thường trực BTS GHPGVN huyện Long Điền, Hòa thượng Thích Như Thị bày tỏ vui mừng, phấn khởi đối với sự quan tâm của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện dành cho các tôn giáo. Riêng Phật giáo huyện trong năm 2019 đã hoàn thành các công tác Phật sự như Phật Đản, An cư, Vu lan…luôn thực hiện chủ trương đường hướng của Đảng, Huyện ủy đề ra, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng nhà tình thương… đặc biệt là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” và các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương… Nhân tại buổi họp mặt này, cũng sắp tới tết truyền thống dân tộc, trước thềm năm mới xuân Canh Tý, Hòa thượng thay mặt BTS huyện gởi lời đến HĐND, UBND, Phòng Nội vụ, Công An, lãnh đạo chính quyền huyện, xã đủ sức khỏe để phát triển tại địa phương, năm mới thắng lợi mới, Hòa thượng không quên chúc các chức sắc tôn giáo bạn thân tâm thường an lạc, mọi việc hanh thông.

Ông Võ Hữu Hạnh, Phó Bí thư thường trực huyện ủy huyện LĐ đã có lời cảm ơn đến các chức sắc, chức việc các tôn giáo, mặc dù thời gian cuối năm rất ư bận rộn, nhưng đã dành thời gian về tham dự buổi họp mặt, cùng nhau trao đổi, bày tỏ nguyện vọng tâm tư chính đáng của mình. Qua phóng sự ngắn về 10 năm xây dựng nông thôn mới, báo cáo kết quả tình hình phát triển kinh tế, an ninh quốc phòng… của lãnh đạo trong huyện, ông cho biết cũng một phần công lao rất lớn là nhờ chức sắc, tín đồ của các tôn giáo đã cùng với Đảng bộ huyện vận động tuyên truyền bà con có đạo, cùng với nhân dân trong huyện đoàn kết phát triển kinh tế, đóng góp lơn trong hoạt động nhân đạo xã hội, xây dựng đời sống văn hóa trong cộng đồng dân cư, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa phận huyện Long Điền.

Ông cho biết năm 2020 cũng vô cùng quan trọng, sẽ diễn ra Đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2015 để tiến tới Đại hội thứ XIII của toàn quốc. Là một năm được xem là vô cùng quan trọng để tạo ra tiềm lực lớn cho sự phát triển vững chắc, là năm được dự báo có nhiều khó khăn và thách thức. Tình hình thế giới, khu vực trong  nước có nhiều diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hướng lớn đến sự phát triển kinh tế, an ninh xã hội, vì vậy Huyện ủy, HĐND, UBND kêu gọi các chức sắc tôn giáo, bà con có đạo tiếp tục cùng với đảng bộ huyện vượt qua những khó khăn thử thách, cùng giữ gìn, phát huy truyền thống yêu nước….

Bước qua mùa Xuân, trước thềm xuân Canh Tý, cả nước hân hoan đón chào năm mới 2020 và chuẩn bị tổ chức trọng thể kỷ niệm 90 năm thành lập ĐCSVN quang vinh, Ông đại diện lãnh đạo chính quyền gởi lời chúc an lành, mùa xuân mới vui tươi hạnh phúc, an khang thịnh vượng đến các chức sắc chức việc, bà con có đạo.     

TTTT PGLĐ

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu