GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM

LONG ĐIỀN - BÀ RỊA VŨNG TÀU

Cập nhật lúc 10:59:21 19-10-2022 (GMT+7) Lượt xem:949

Phật giáo Long Điền: Cứu Trợ Miền Trung Năm 2022

Được sự nhất trí của Ban tri sự huyện Long Điền, Vào ngày 14 - 19/10/2022, Ni Sư Thích Nữ Diệu Lành - Trưởng Ban Từ thiện Phật giáo huyện Long Điền, Ni sư Thích nữ Phương Minh - Trưởng Ban kinh tế tài chánh Phật giáo huyện cùng chư Tôn đức Tăng Ni và Phật tử trong huyện đã thực hiện chuyến cứu trợ đồng bào bị thiên tại tại 2 tỉnh Nghệ An và Quảng Trị. Đi cùng đoàn có Ban Thiện nguyện Ánh Đạo Viện Chuyên Tu, chư Tăng Viện Chuyên Tu.

Gồm 1000 ( một ngàn phần )

- 10kg gạo

- cá khô

- 1 thùng mì , nước tương, muối

- 1 bao thư 200k

( tổng 1 phần quà trị giá 650k)

Tại TT Mường Xén , xã Cà Tạ thuộc huyện Kì Sơn tỉnh Nghệ An trao tặng 500 phần quà hỗ trợ bà con gặp nạn sau cơn lũ quét kinh hoàng vào ngày 2/10 vừa qua.


1
1111


Đến tham dự tiếp đón phái đoàn tại TT Mường Xén có bà Nguyễn Thị Huyền – Phó Bí thư UBND thị trấn Mường Xén, ông Vi Văn Mằn – Chủ tịch UBND xã Cà Tạ, ông Vi Văn Kèo – Chủ tịch UBMTTQVN xã Cà Tạ. Theo lời báo cáo của ông Vi Văn Mằn, cơn mưa lớn kéo dài ngày 2/10 đã dẫn đến lũ quét, xạc lở gây thiệt hại nặng nề; kiểm kê sơ bộ thì trận lũ quét đã làm chết 1 cháu bé 4 tháng tuổi tại bản Sơn Hà (xã Tà Cạ); 233 ngôi nhà bị thiệt hại, trong đó 56 nhà bị trôi, sập hoàn toàn, 141 nhà hư hỏng nặng, 36 nhà phải di dời khẩn cấp. Lũ đã cuốn trôi 2 ô tô, 118 chiếc xe bị vùi lấp, trôi 72 xe máy cùng nhiều tài sản giá trị khác…Các tuyến đường giao thông trên địa bàn bị sạt lở nặng, đặc biệt là tuyến Quốc lộ 7A trên địa bàn xã Tà Cạ, Mường Xén đi cửa khẩu Nậm Cắn không thể lưu thông. Bước đầu thống kê tổng thiệt hại khoảng hơn 200 tỷ đồng.
 

11
1111


Đại diện đoàn từ thiện, Thầy Thiện Quang đã có lời chia buồn và động viên quý ban cố gắng khắc phục hiện trạng lũ quét để ổn định đời sống cho bà con và Thầy cũng có lời an ủi đến bà con không may mắn bị thiệt hại trong mưa lũ, khuyên nhắc bà con ráng kiên tâm khắc phục cuộc sống, mọi người ở các nơi dù không bị ảnh hưởng nhưng vẫn luôn đồng cảm sẻ chia những khó khăn của bà con, đúng như câu “Một con ngựa đau, cả tàu bỏ cỏ”. Bên cạnh đó, nương theo lời Phật dạy, quý Thầy cô và Phật tử luôn biết lấy khó khăn của người làm nỗi lo chính mình, chia sẻ tài vật và chánh pháp đến mọi người để cùng nhau nâng đỡ đời sống thánh thiện giữa cõi đời bất như ý này, đó chính là tâm hạnh cao quý của những người con Phật.
Sau lời phát biểu của đại diện đoàn và chính quyền sở tại, quý Thầy cô đã hướng dẫn bà con, phần lớn là đồng bào thiểu số, mỗi người đều niệm danh hiệu Phật ba lần sau đó theo thứ tự nhận quà. Mỗi phần quà như dự kiến là 650.000 đồng, trong đó có phẩm vật và bao bì 200.000 đồng. Ngoài ra có tín chủ phát tâm thêm cho mỗi vị 100.000 đồng tiền mặt.

 

Sáng ngày 17/10/2022, đoàn thiện nguyện tiếp tục di chuyển về xã Cam Tuyền, thôn Làng Cát, tỉnh Quảng Trị trao tặng 500 phần quà cho 2 xã gặp nhiều khó khăn bởi thiên tai bão lụt.

1111

Đến tham dự tiếp đoàn có ông Trần Kim Chiến – Chủ tịch UBMTTQVN xã Cam Tuyền, ông Hồ Văn Minh – Trưởng thôn Làng Cát huyện Đakrông tỉnh Quảng Trị. Tại đây, đại diện cơ quan chính quyền, ông Trần Minh Chiến đã có lời cảm ơn sâu sắc đến phái đoàn, và ông cho biết Bản Chùa (nơi trao tặng 200 phần quà) là bản duy nhất của xã Cam Tuyền và là bản 100% đồng bào thiểu số có đời sống còn khó khăn, giản dị, một số nơi hằng năm bị ảnh hưởng nặng bởi bão lũ. Đặc biệt, nơi đây có ba hộ gia đình bị nhiễm chất độc màu da cam đang vật lộn với bệnh tật hiểm nghèo. Tại địa phận thôn Làng Cát luôn gánh chịu những ảnh hưởng của bão lụt hạn hán, đời sống người dân quanh năm với canh tác đồng nương, vườn tược gặp nhiều khó khăn, vất vả.

1111

Đại diện đoàn thiện nguyện, Ni Sư Thích nữ Diệu Lành có lời động viên và cảm thông với bà con thôn bản. Phái đoàn thay mặt tấm lòng của quý Phật tử khắp nơi xin trao tặng mỗi gia đình một suất quà tặng trị giá 650.000 đồng gồm phẩm vật gạo, mì, và tiền mặt 200.000 đồng. Nguyện cầu cho địa phận nơi đây luôn mưa hoà gió thuận, bà con được ấm no hạnh phúc.
Chuyến thiện nguyện cứu trợ tại Nghệ An và Quảng Trị đã thành tựu viên mãn.

 

1

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu