GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM

LONG ĐIỀN - BÀ RỊA VŨNG TÀU

Cập nhật lúc 16:58:29 25-10-2017 (GMT+7) Lượt xem:2517

Lễ Công bố và Trao quyết định bổ nhiệm các Chuyên ban nhiệm kỳ 2017 – 2022

Sáng nay, ngày 24/10/2017, tại hội trường Đại Tòng Lâm (Phú Mỹ, Tân Thành, BR - VT), GHPGVN tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức lễ Công bố và Trao quyết định các Chuyên ban nhiệm kỳ 2017 – 2022.


Chứng minh và tham dự có: HT. Thích Trí Tịnh, HT. Thích Giác Cầu, TV HĐCM GHPGVN; HT. Thích Thiện Tâm, Phó chủ tịch HĐTS GHPGVN; HT. Thích Quảng Hiển, UV HĐTS, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh BR – VT; NT. Huệ Từ, Phó Phân Ban kiêm chánh Thư ký PBNGTU; NT. Từ Nhẫn; NT. Nhựt Khương, Phó Phân Ban NGTU; chư tôn giáo phẩm BTS GHPGVN tỉnh BR – VT, GHPGVN các huyện, thành phố, chư tôn đức Tăng, Ni các chuyên ban, trụ trì các tự, viện.

Đại diện chính quyền tỉnh có ông Nguyễn Văn Đồng, Trưởng Ban Dân vận tỉnh BR - VT; ông Phạm Thế Mỹ, Phó chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; ông Trương Văn Đức, Phó GĐ Sở Nội vụ; ông Bùi Văn Thảo, Phó GĐ Công an tỉnh; ông Huỳnh Sơn Tuấn, Trưởng Ban Tôn giáo Sở Nội vụ tỉnh; đại diện Chính quyền các Ban Ngành, Đoàn thể của 5 huyện, 2 Thành phố, các cơ quan Báo, Đài cùng tham dự.


ĐĐ. Thích Thiện Thông - Phó thư ký kiêm Chánh văn phòng BTS, điều phối chương trình

Các em GĐPT tỉnh dâng hoa cúng dường


HT. Thích Như Thị, Phó BTS GHPGVN tỉnh phát biểu khai mạc: BTS tỉnh là một bộ máy điều hành gồm 12 chuyên ban trực thuộc, có nhiệm vụ tham mưu, hỗ trợ, phụ tá cho BTS trong các lãnh vực chuyên môn, là cánh tay nối dài đắc lực của BTS trong các hoạt động Phật sự. Lãnh đạo các chuyên ban nhiệm kỳ 2017 – 2022 này, phần lớn là những Tăng, Ni trẻ tuổi có đạo hạnh, uy tín, kinh nghiệm và khả năng hoạt động Phật sự tốt; xứng đáng là những nhân tố kế thừa tích cực cho Phật giáo tỉnh nhà trong tương lai.
 




Tại buổi lễ BTC nhận được rất nhiều lẵng hoa chúc mừng của BTS GHGVN và Chính quyền các cấp.

ĐĐ. Thích Nhuận Nghĩa, Phó BTS kiêm chánh Thư ký GHPGVN tỉnh BR – VT đọc Quyết định chuẩn y nhân sự các Chuyên ban và HT. Quảng Hiển trưởng BTS GHPGVN tỉnh trao Quyết định cho các thành viên 12 Chuyên ban.


























ĐĐ. Thích Trí Định, Phó thư ký BTS GHPGVN tỉnh BR – VT đọc Thông tư sử dụng khuôn dấu của các chuyên ban
và HT. Thích Quảng Hiển trưởng BTS GHPGVN tỉnh trao khuôn dấu cho các vị trưởng ban.


ĐĐ. Thích Thiện Thuận, đại diện các Chuyên ban phát biểu nhận nhiệm vụ “…Chúng con 227 Tăng Ni trẻ được Giáo Hội tin tưởng, thế hệ Tôn sư giao phó trọng trách được kế thừa lãnh đạo và điều hành các hoạt động Phật sự của 12 Ban Ngành chuyên môn với bầu nhiệt huyết dâng cao, chỉ mong được làm cánh tay nối dài của Giáo Hội để triển khai các chủ trương, ý chí của Chư Tôn đức với tinh thần học hỏi và chịu khó, hy sinh và khéo léo, kiên trung và hòa hợp để không phụ lòng quý ngài và chư vị thức giả các giới đang kỳ vọng…”
 
Ông Trương Văn Đức Phó GĐ sở nội vụ phát biểu




HT. Thích Quảng Hiển trưởng BTS GHPGVN tỉnh BR-VT ban đạo từ “…Việc lựa chọn kiện toàn nhân sự cho các chuyên ban cho nhiệm kỳ này là một vấn đề vô cùng quan trọng, vì phải đảm bảo được các tiêu chí: đạo đức, hy sinh, năng động và sáng tạo. Trong xu thế thời đại mới, hội nhập và phát triển, khoa học kỹ thuật công nghệ cao, Phật giáo không thể khoanh tay đứng nhìn như người bàng quan, hay ẩn cư mật hành nơi miền sơn dã, mà phải trong tư thế nhập cuộc đồng hành, sát cánh cùng dân tộc, xây dựng xã hội phồn vinh và thịnh vượng…”
 

HT. Thích Thiện Tâm thay mặt Trung Ương Giáo Hội tán thán việc làm của Ban Trị sự PG tỉnh BR-VT, các chuyên Ban vừa qua đã có những hoạt động Phật sự rất tích cực và sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao mang lại phong thái mới cho PG tỉnh BR-VT giai đoạn 2012-2017. Chúng tôi mong rằng nhiệm kỳ này, các chuyên ban phải tận lực, tư duy, tích cực, năng động trong công việc, sáng tạo linh hoạt trong tổ chức để giúp cho Phật giáo tỉnh nhà ngày càng phát triển bền vững.. Buổi lễ khép lại sau lời cảm tạ của ĐĐ. Thích Nhuận Nghĩa.
 
Tin ảnh: Ban TTTT tỉnh BR-VT
 

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu