GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM

LONG ĐIỀN - BÀ RỊA VŨNG TÀU

Cập nhật lúc 15:09:19 29-03-2017 (GMT+7) Lượt xem:1550

THÔNG BÁO: Viết tham luận Đại hội Đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2017 – 2022

 

 

GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM
HỘI ĐỒNG TRỊ SỰ
 --------------------
Số : 052 /TB.HĐTS
 
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
 ---------------------------
Hà Nội, ngày 27 tháng 3 năm 2017
THÔNG BÁO
V/v viết tham luận Đại hội Đại biểu
Phật giáo toàn quốc lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2017 – 2022
  
Kính gửi: - Ban, Viện Trung ương GHPGVN
- Ban Trị sự GHPGVN các tỉnh, thành phố
           
Được thành lập từ năm 1981 đến nay, Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã trải qua 7 nhiệm kỳ Đại hội. Mỗi một nhiệm kỳ Đại hội đều khẳng định từng bước sự ổn định và trưởng thành của hệ thống tổ chức Giáo hội, khẳng định sự phát triển bền vững trên tất cả các lĩnh vực chuyên môn hoạt động của Giáo hội trong sự nghiệp xương minh Phật Pháp và đồng hành cùng dân tộc, xây dựng và bảo vệ vững chắc tổ quốc Việt Nam XHCN.
Đại hội Đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ VIII nhiệm kỳ (2017 – 2022) sẽ được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội vào tháng 11/2017. Đại hội diễn ra trong bối cảnh đất nước đang trong quá trình đổi mới, xu hướng hội nhập và hợp tác quốc tế sâu rộng với thời cơ vận hội lớn, đồng thời cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn thách thức khi tình hình trên thế giới, khu vực có những thay đổi sâu sắc, nhanh chóng, diễn biến phức tạp trong đó có vấn đề sắc tộc và tôn giáo.
Để tiếp tục phát huy những thành quả Phật sự đã đạt được sau hơn 35 năm của 7 nhiệm kỳ Đại hội, với tinh thần trách nhiệm của các thành viên đối với tổ chức Giáo hội, và nêu cao trí tuệ tập thể nhằm mục đích Đại hội sẽ xây dựng được cương lĩnh sát thực tiễn thời đại cho hoạt động của Giáo hội Phật giáo Việt Nam trong nhiệm kỳ VIII và các nhiệm kỳ tiếp theo định hướng tầm nhìn tới năm 2030, Ban Thường trực Hội đồng Trị sự trân trọng thông báo và hướng dẫn tới Ban, Viện Trung ương; Ban Trị sự GHPGVN các tỉnh, thành phố chuẩn bị ý kiến phát biểu, tham luận trình bày tại Đại hội Đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ VIII với nội dung như sau:
1.    Chủ đề chính Đại hội: "Trí tuệ - Kỷ cương - Hội nhập - Phát triển”
2.    Các chủ đề thảo luận:
-  Đánh giá những thành quả Phật sự đã đạt được của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, sự điều hành của Ban Thường trực Hội đồng Trị sự, của Hội đồng Trị sự trong nhiệm kỳ 2012 – 2017: Tập trung về các mặt nhân sự, tổ chức, hành chính, kết quả thực hiện chương trình hoạt động Phật sự…
-  Phân tích, đánh giá hiệu năng, ý nghĩa, sự lan tỏa của việc thực hiện phương châm hoạt động của Giáo hội Phật giáo Việt Nam: Đạo pháp – Dân tộc – Chủ nghĩa xã hội nhằm đạt được mục đích của công tác Phật sự là làm tốt Đời đẹp Đạo của Tăng Ni, Phật tử Giáo hội Phật giáo Việt Nam trong và ngoài nước.
-  Đề xuất, đưa ra ý kiến định hướng cho chương trình hoạt động Phật sự của Giáo hội Phật giáo Việt Nam nhiệm kỳ VIII (2017 – 2022), và các nhiệm kỳ tiếp theo, tầm nhìn tới năm 2030.
-  Đánh giá những ưu khuyết điểm và góp ý xây dựng chương trình hoạt động Phật sự của các Ban, Viện Trung ương Giáo hội (Ban Tăng sự, Ban Giáo dục Tăng Ni, Ban Hướng dẫn Phật tử, Ban Hoằng pháp, Ban Văn Hóa, Ban Nghi lễ, Ban Kinh tế Tài chính, Ban Từ thiện Xã hội, Ban Phật giáo Quốc tế, Ban Kiểm soát, Ban Pháp chế, Ban Thông tin Truyền thông, Viện Nghiên cứu Phật học).
-  Những vấn đề đặt ra và đề xuất giải pháp góp phần phát triển bền vững GHPGVN trong tương lai.
-  Những vấn đề đặt ra và đề xuất giải pháp trong hoạt động đối ngoại, quan hệ quốc tế: Yêu cầu đặt ra với sự chủ động, sáng tạo trong hội nhập thế giới của GHPGVN.
-  Phân tích thực trạng và đề xuất giải pháp đối với việc ứng dụng công nghệ thông tin của thời đại kỹ thuật số trong việc đẩy mạnh công tác truyền bá giáo lý chính pháp của Phật giáo, phát triển GHPGVN, ngăn chặn và xử lý khủng hoảng thông tin.
-  Kinh nghiệm, giải pháp truyền bá Phật pháp đến với giới trẻ, thanh niên, sinh viên, đến với đồng bào vùng sâu vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số.
-  Nội dung hoạt động, phương thức quản lý và phát triển các Hội Phật tử Việt Nam tại nước ngoài.
3.    Nội dung tham luận cần mang tính xây dựng, khả thi và định hướng lâu dài, phù hợp với xu hướng phát triển trong bối cảnh chung của Phật giáo ở trong nước và quốc tế  theo phương châm hoạt động của Giáo hội Phật giáo Việt Nam: Đạo pháp – Dân tộc – Chủ nghĩa xã hội và Hiến chương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, pháp luật hiện hành. (Lưu ý nội dung tham luận không nêu lại phần báo cáo thành tích hoạt động của Quý Ban, Viện Trung ương, Ban Trị sự, chỉ đưa ra những góp ý và giải pháp thực hiện).
4. Bài viết không hạn chế số trang. Bộ tài liệu Đại hội sẽ in toàn văn các bài tham luận. Tại Đại hội, Đại biểu chỉ trình bày tóm tắt nội dung phát biểu tham luận với thời gian không quá 10 phút.
5. Thời gian và địa điểm gửi tham luận về Văn phòng Trung ương Giáo hội:
-    Thời gian :Từ ngày ra thông báo đến trước ngày 10/9/2017.
-    Địa điểm :
+ Các tỉnh, thành Phật giáo phía Bắc gửi về Văn phòng I – Chùa Quán Sứ, 73 Phố Quán Sứ, Hà Nội (Email: vp1giaohoi@gmail.com)
+ Các tỉnh, thành Phật giáo phía Nam gửi về Văn phòng II – Thiền viện Quảng Đức, 294 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 8, quận 3, Tp. Hồ Chí Minh (Email: vitinhvp2@yahoo.com).
Vì sự xương minh Đạo pháp, sự nghiệp hoằng dương Phật Pháp, phát triển Giáo hội Phật giáo Việt Nam và sự thành công của Đại hội, Ban Thường trực Hội đồng Trị sự rất mong Quý Ban, Viện Trung ương, Ban Trị sự GHPGVN các tỉnh, thành phố hoan hỷ chuẩn bị ý kiến phát biểu, tham luận trình bày tại Đại hội Đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2017 - 2022 theo tinh thần thông báo này.
Trân trọng!
Nơi nhận :
- Như trên
- Ban TTr. HĐTS (b/cáo);
- HT. Chủ tịch HĐTS (b/cáo);
- Lưu VP1,2. 
TM. BAN THƯỜNG TRỰC HĐTS GHPGVN
TL. CHỦ TỊCH
TỔNG THƯ KÝ
TRƯỞNG BAN NỘI DUNG ĐẠI HỘI VIII
(đã ký)
Thượng tọa Thích Đức Thiện
GHPGVN

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu