GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM

LONG ĐIỀN - BÀ RỊA VŨNG TÀU

Cập nhật lúc 16:02:28 05-11-2021 (GMT+7) Lượt xem:2248

Phật Giáo Đất Đỏ: Hội nghị suy cử nhân sự Ban Trị Sự nhiệm kỳ 2021 - 2026

Với chủ đề “Kỷ Cương – Trách nhiệm – Đoàn kết – Phát triển”, Hội nghị Đại biểu Phật giáo huyện Đất Đỏ nhiệm kỳ 2021-2026, đã chính thức khai mạc vào 8h00 sáng ngày 05/11/2021 (nhằm ngày 01/10 năm Tân Sửu) tại Hội trường A Khu trung tâm Hành chánh huyện Đất Đỏ.

Đất Đỏ là một huyện tách ra từ huyện Long Đất tỉnh BRVT từ năm 2003. Những tháng ngày qua số lượng ca mắc mới Covid-19 nơi đây đã thuyên giảm đáng kể và.Tuy vậy nhằm đảm bảo cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid nên Huyện Uỷ huyện đã hỗ trợ cho BTS PG huyện tổ chức Hội nghị tại Hội trường Khu hành chánh để dễ dàng tầm soát và truy vết nếu có diễn biến xấu.
Quang lâm và chứng minh cho Hội nghị có: HT.Thích Quảng Hiển, Ủy viên Hội đồng Trị sự (HĐTS) - Trưởng ban Trị sự;  TT. Thích Giác Trí, UV HĐTS GHPGVN, Phó Trưởng ban kiêm Trưởng ban Kiểm soát GHPGVN tỉnh; HT Thích Giác Thông, Phó Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.
Chủ toạ Hội nghị có ĐĐ. Thích Nhuận Nghĩa, Ủy viên HĐTS - Phó Trưởng ban kiêm Chánh Thư ký Ban Trị sự tỉnh; ĐĐ.Thích Thiện Thông, Phó Thư ký - Chánh Văn phòng BTS tỉnh; TT. Thích Trí Định, Phó Thư ký kiêm Trưởng Ban TTTT BTS tỉnh; TT. Thích Thánh Biện Phó Trưởng ban thường trực BTS GHPGVN huyện Đất Đỏ; NT.Thích nữ Như Như, Phó Trưởng ban BTS kiêm Trưởng Phân ban Ni giới tỉnh…

Về phía lãnh đạo tỉnh huyện tham dự có ông Đặng Văn Hải, Phó Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh; Ông Vũ Nguyễn Văn Hiệu, Trưởng phòng PA02 Công an tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Đại diện chính quyền địa phương chúng tôi ghi nhận sự hiện diện của ông Trần Thanh Hùng, Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ; Ông Nguyễn Trọng Quốc, Trưởng Ban Dân vận Huyện uỷ - Chủ tịch UBMTTQ huyện; Ông Cao Thanh Dũng, Phó Trưởng Ban Tổ chức - Nội vụ huyện cùng lãnh đạo các Ban ngành của huyện và thị trấn Đất Đỏ.
 

datdo 20
 

Trong diễn văn khai mạc, TT Thích Thánh Biện Phó Trưởng BTS GHPGVN huyện Đất Đỏ nhấn mạnh: “..Tiểu Ban Nhân sự Hội nghị Phật giáo Huyện dự kiến dựa trên nền tảng: Đạo đức, trình độ Nội – Ngoại điển và nhiệt tình tham gia tích cực công tác Phật sự Giáo hội, trong đó có đội ngũ Tăng, Ni trẻ kế thừa, được sự đồng thuận của Ban Trị Sự GHPGVN tỉnh và sự đóng góp ý kiến thiết thực của Đảng, Chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, cùng với tinh thần đoàn kết Hòa hợp, Vô ngã vị tha, Từ bi và Hỷ xả của người con Phật, tất cả những sự kiện đó cho phép chúng con (chúng tôi) tin tưởng rằng: mọi khó khăn, thử thách sẽ vượt qua, mọi trở ngại chướng duyên sẽ lùi bước để nhiệm kỳ mới, Ban Trị sự mới đạt được thành công đúng như mục tiêu, chủ đề mà Trung ươngGHPGVN đề ra.”
 

1

2

1

1

1

 

datdo 27
 

SC. Thích nữ Diệu Nguyên, Phó Thư ký thay mặt BTS huyện đã đọc báo cáo tổng kết hoạt động Nhiệm kỳ 2016 – 2021. Trong báo cáo đã nêu được: Toàn huyện hiện nay có: 30 cơ sở thờ tự gồm 5 Tịnh thất, 1 Tịnh xá, 2 Thiền viện và 22 ngôi Chùa. Trong số này có 26 cơ sở đã đầy đủ pháp nhân, pháp lý. 5 tịnh thất chưa hợp pháp là: Tịnh thất Quảng Minh, tịnh thất Bảo Đàm Hoa, tịnh thất Hải Triều Âm (T.T Phước Hải), tịnh thất Pháp Châu (Xã Long Tân), tịnh thất Pháp Bửu (Xã Láng Dài). Chư Tăng Ni trong toàn Huyện hiện nay có 65 vị gồm: 24 tăng (trong đó TK: 22 và Sa di: 5) và 38 Ni (TKN: 26, TX: 4 và Sa di ni: 8), Tăng có 5 vị và Ni có 14 vị hiện đang tạm trú. Năm 2020 lần đầu tiên BTS huyện tổ chức khoá ACKH riêng (những năm trước các khoá đều kết hợp cùng huyện Long Điền) các Chư Tăng tại Chùa Bửu Quang và Chư Ni tại Chùa Hưng Hòa. Khóa hạ cũng đã thành công tốt đẹp và có thể nói đây là điểm đặc trưng của BTS GHPGVN Huyện Đất Đỏ. Công tác TTXH cũng là một trong những công tác trọng tâm thể hiện tinh thần Từ bi -–Cứu khổ của người con Phật. Dù số lượng tự viện và tăng ni còn khiêm tốn, nhưng Nhiệm kỳ qua BTS huyện đã thực hiện Từ thiện được 15.364.209.000đ ( mười lăm tỷ ba trăm sáu mươi bốn triệu hai trăm lẻ chín ngàn đồng).

Sau Báo cáo tổng kết và dự thảo phương hướng cho Nhiệm kỳ 2021 – 2026 dưới sự điều hành của Chủ toạ đoàn Hội nghị đã đồng ý biểu quyết số lượng thành viên Tân BTS huyện nhiệm kỳ 2021 – 2026 với 2 thành viên trong Ban Chứng Minh và 18 thành viên BTS mới đảm nhận 19 chức vụ. TT Thích Thánh Biện được Hội nghị nhất trí suy cử đảm nhận chức vụ Tân Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện.
 

datdo 26

1

1

 

datdo 34

datdo 33

datdo 32
 

Phát biểu nhận nhiệm vụ trong NK mới TT Thích Thánh Biện thay mặt toàn BTS đã tuyên hứa: Từ kết quả hoạt động Phật sự nhiệm kỳ 2016 – 202, từ sự tin tưởng và kỳ vọng của BTS GHPGVN tỉnh, BTS huyện sẽ rút ra bài học kinh nghiệm thực tiễn trong công tác tổ chức, quản lý, điều hành các hoạt động Phật sự của Ban Trị sự GHPGVN huyện, và nhiệm kỳ mới sẽ thực hiện tròn chức trách góp phần xây dựng phát triển “Đạo pháp – Dân tộc” trong nhiệm kỳ 2021-2026.
 

datdo 29

1

1

1

Ghi nhận hoạt động của BTS huyện trong nhiệm kỳ qua, BTS tỉnh đã tặng bằng tuyên dương công đức đến  4 tập thể và 7 cá nhân. UBND huyện cũng tặng bằng khen đến 1 tập thể và 2 cá nhân.

Trong niềm vui chung, ông Trần Thanh Hùng, Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ đại diện Huyện uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện đã có bài phát biểu. Trong đó ông nhấn mạnh: Tuy BTS GHPGVN huyện chỉ mới được hình thành từ năm 2003 sau khi tách huyện, nhưng các thành viên trong BTS Phật giáo huyện đã luôn đồng hành cùng chính quyền trong mọi công tác vận động nhân dân thực hiện đời sống văn hoá mới tại Khu dân cư. Ông hy vọng rằng trong Nhiệm kỳ tới BTS huyện sẽ tiếp tục vận động và tập hợp được các tăng Ni hiện chưa tham gia vào sinh hoạt trong mối nhà chung của Phật giáo. Thay lời Lãnh đạo huyện ông gởi lời chúc mừng đến toàn thể Tăng ni và tín đồ Phật giáo trong Huyện nói riêng và tỉnh BRVT nói chung nhân kỷ niệm 40 năm ngày thành lập GHPGVN.
 

1

datdo 39
 

9h30 Toàn thể thành viên tham dự hội nghị đã cung kính chắp tay hoa lắng nghe đạo từ của HT Thích Quảng Hiển: Nhấn mạnh đến thành quả mà PG huyện đạt được thời gian qua, HT mong muốn với sự đồng cảm và quan tâm của lãnh đạo huyện, PG Đất Đỏ sẽ có nhiều khởi sắc hơn, nhất là phát huy hơn nữa vai trò “Hộ quốc – An dân” theo truyền thống từ bao đời nay của Phật giáo.

Sau khi thông qua nghị quyết và lời cảm tạ của Ban Tổ chức, Hội nghị Đại biểu Phật giáo huyện Đất Đỏ kết thúc lúc 10h30.
 

datdo 1

datdo 3

datdo 2

datdo 5

datdo 8

datdo 6

datdo 4

datdo 7

datdo 11

datdo 12

1

datdo 15

1

1








Ban TTTT PG tỉnh BRVT

phatgiaobariavungtau.org.vn

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu