GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM

LONG ĐIỀN - BÀ RỊA VŨNG TÀU

Cập nhật lúc 11:41:19 07-06-2017 (GMT+7) Lượt xem:1733

PGBRVT: PHIÊN HỌP THỨ 2 CỦA BAN TRỊ SỰ PHẬT GIÁO TỈNH Khoá VI nhiệm kỳ 2017 - 2022

Vào lúc 8h00 ngày 06/6/2017 Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tổ chức phiên họp lần thứ 2, Khoá VI, nhiệm kỳ 2017 - 2022 với sự tham dự đầy đủ thành viên để báo cáo tổng kết công tác tổ chức Đại lễ Phật đản - Đại hội Phật giáo tỉnh lần thứ VI và một số Phật sự quan trọng.

        Tham dự và chủ tọa phiên họp, Hòa thượng Thích Quảng Hiển, Ủy viên Hội đồng Trị sự, Trưởng Ban Trị sự; Hoà thượng Thích Như Thị Phó trưởng ban Thường trực và các vị Phó ban...Đại diện chính quyền tỉnh, có: ông Phạm Thế Mỹ, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; ông Lê Anh Hoàng, Phó Ban Tôn giáo tỉnh; ông Nguyễn Văn Kỳ, Trưởng Phòng PA88 Công an tỉnh; ông Trần Thanh Hà, Trưởng Phòng Dân tộc - Tôn giáo Ban dân vận Tỉnh ủy và các thành viên của các Ban ngành liên quan.

        Sau phần niệm Phật cầu gia bị và các nghi thức hành chánh, HT. Trưởng ban phát biểu khai mạc phiên họp. Ngài nhấn mạnh: Trong công tác tổ chức các sự kiện vừa qua tuy kết quả thành công khá tốt đẹp, nhưng công tác tổ chức vẫn còn gặp nhiều khó khăn do thời tiết, do nhân sự … tuy nhiên, chúng ta nên nhớ làm việc đừng mong dễ thành và sự nghiệp đừng cầu mong không bị chông gai….

Thừa ủy nhiệm của Ban Thường trực, Đại đức Thích Thiện Thông, PhóThư ký kiêm Chánh Văn phòng báo cáo kết quả công tác tổ chức Đại lễ Phật đản PL.2561; Đại đức Thích Nhuận Nghĩa, Phó ban kiêm Chánh Thư ký báo cáo tổng kết công tác tổ chức Đại hội Phật giáo tỉnh; Ni sư Thích nữ Như Diên, Thủ quỹ Ban Trị sự báo cáo về tài chính trong 2 sự kiện vừa qua.

       Thực hiện Thông bạch số 081/TB-HĐTS ngày 25/4/2017 V/v Vận động tài chính cúng dường Đại hội Đại biểu Phật giáo toàn quốc lần VIII, Đại đức Thích Trí Định, Phó thư ký BTS trình bày dự thảo Phân bổ chỉ tiêu tài chánh hỗ trợ Đại hội Đại biểu Phật giáo toàn quốc đến các thành viên BTS tỉnh và các BTS huyện trực thuộc.

       Sau đó, dưới sự Chủ tọa của Hòa thượng Trưởng ban, chư tôn đức trong BTS  đã lần lượt trình bày chánh kiến của mình về nội dung bài tham luận “Tâm và tầm, tiêu chuẩn người lãnh đạo Giáo hội”của Đại đức Thích Thiện Thuận đã được đọc trong phiên Đại hội trù bị và nội dung Công văn 286/CV-HĐTS ngày 25/5/2017 của Hội đồng Trị sự.

       Phiên họp đã lắng nghe nhiều ý kiến phát biểu của chư tôn đức.Tuy nhiên, hầu như toàn bộ các thành viên BTS đều cho rằng: bài tham luận của Đại đức Thích Thiện Thuận không có gì sai phạm, chỉ đơn thuần phản ánh phần nào thực trạng của Giáo hội, hoàn toàn không có ý nào đả phá hay xúc phạm Giáo hội các cấp, cũng không có sai phạm gì về các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và nhà nước.
 
Đại đức Thích Thiện Thuận giải trình với tinh thần trách nhiệm và nghiêm túc nhìn nhận vấn đề: nội dung tham luận đúng sai đã có Đại biểu tham dự Đại hội, Ban Trị sự tỉnh và cộng đồng Tăng Ni Phật tử khắp nơi nhận định và đánh giá khách quan trong thời gian qua. Tuy nhiên, Đại đức sẽ liên hệ và thương lượng với những người quản trị các website đã đăng bài tham luận này, đề nghị rút bài tham luận theo chỉ đạo của công văn 286, dù việc này không thuộc về quyền của Đại đức.

Tuy nhiên, để dung hòa trên tinh thần tôn trọng và phối hợp giữa hai cấp hành chánh Giáo hội khi triển khai Phật sự, Hòa thượng Trưởng ban chỉ đạo HT. Thích Như Thị,Trưởng Ban Biên soạn Kỷ yếu và 32 thành viên trong Ban Biên soạn sắp xếp thời gian đến VP2 để giải trình với Hội đồng Trị sự nhằm làm sáng tỏ hơn những điểm chưa rõ ràng, để tránh hiểu lầm đáng tiếc.

       Phiên họp đã kết thúc vào lúc 11h30 cùng ngày.
 









Trình bày báo cáo về công tác tổ chức Đại lễ Phật Đản và Đại hội, dự thảo phân bổ tài chính cúng dường Đại hội toàn quốc















Đại biểu thảo luận những vấn đề xoay quanh Công văn 286/CV/HĐTS 
 
img 3211 copy
Hồi hướng bế mạc
Quảng Chuyên - Đồng Tâm
Ban TTTT tỉnh

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu