GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM

LONG ĐIỀN - BÀ RỊA VŨNG TÀU

Cập nhật lúc 07:29:06 22-06-2018 (GMT+7) Lượt xem:1449

Ban Trị Sự Tỉnh BR-VT Họp Giao Ban Lần Thứ 1 năm 2018

Sáng ngày 21/06/2018 (Nhằm ngày 08/05 Mậu Tuất) tại Hội trường Vạn Phật Quang - Đại Tòng Lâm tự Ban Trị sự GHPGVN tỉnh đã tổ chức phiên giao ban lần thứ I năm 2018 với các thành viên trong Thường trực BTS tỉnh và BTS các Thành phố, Thị xã huyện trực thuộc.

 

Hội nghị giao ban BTS tỉnh lần thứ 1 năm 2018

Hoà thượng Thích Quảng Hiển, Uỷ viên HĐTS Trung ương - Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh đã quang lâm chứng minh và chủ toạ cho phiên họp.
Đại đức Thích Nhuận Nghĩa UV HĐTS - Phó Trưởng ban kiêm Chánh Thư ký, Thượng toạ Thích Thiện Thuận Phó TB kiêm Trưởng ban Hoằng pháp; Thượng toạ Thích Giác Trí Phó TB kiêm Trưởng ban Kiểm soát; TT Thích Minh Hạnh Phó TB kiêm Trưởng ban PG Quốc Tế; Đại đức Thích Thiện Thông Phó Thư ký - Chánh Văn Phòng; Đại đức Thích Trí Định Phó Thư ký kiêm Trưởng Ban TTTT cùng tham gia dẫn dắt nội dung cuộc họp.

Đoàn đại biểu chính quyền tỉnh do ông Huỳnh Sơn Tuấn Phó Giám đốc Sở Nội vụ kiêm Trưởng Ban Tôn giáo là trưởng đoàn. Tháp tùng theo đoàn có bà Bùi Thị Thảo Trưởng phòng Phật Giáo - Ban Tôn giáo và đại diện Phòng Nội vụ các Thành phố, Thị xã huyện trực thuộc.

Phiên họp được bắt đầu bằng các báo cáo về khó khăn của các Ban ngành chuyên môn và các Ban Trị sự cấp Thành phố, Thị xã và huyện trực thuộc cần sự trợ giúp của Thường trực BTS tỉnh và Chính quyền địa phương. (Các công tác đã thực hiện được trong 6 tháng đầu năm đã được các Ban ngành báo cáo cụ thể bằng văn bản gởi về VP. BTS tỉnh). Nội dung cơ bản của các Ban ngành chủ yếu về việc các huyện trực thuộc chưa bố trí đầy đủ nhân sự các chuyên ban, kinh phí hoạt động khó khăn phải tự thân vận động nhưng không đảm bảo để chi phí cho hoạt động của chuyên ban, nhân sự chưa được đào tạo bài bản... Với các BTS cấp Thành phố, Thị xã và huyện nội dung khó khăn cần sự trợ giúp là việc thống kê Tăng ni không cư trú tại các tự viện được công nhận; việc khiếu kiện tại các cơ sở tôn giáo kéo dài dù BTS tỉnh và chính quyền tỉnh đã giải quyết dứt điểm do sự kháng cáo.... điển hình như sự việc ở chùa Phước Quang - Thị xã Phú Mỹ; chùa Linh Sơn, tịnh thất  Đạt Quang tại huyện Xuyên Mộc...

Thống nhất với ý kiến của các BTS huyện, đại diện Phòng Nội vụ Thị xã Phú Mỹ cũng nêu lên giải pháp để thực hiện việc thống kê Tu sỹ: Với những tu sỹ hiện không ở tại các cơ sở tôn giáo được công nhận sẽ do BTS thống kê; với các tu sỹ hiện ở tại nhà riêng chính quyền thị xã và các quận huyện sẳn sàng hợp tác và trợ giúp BTS trong việc tổng rà soát lại.

Thay mặt Ban Thường trực BTS tỉnh Đại đức Thích Nhuận Nghĩa Phó Trưởng ban kiêm Chánh Thư ký đúc kết lại những ý kiến thắc mắc, đề nghị của các Ban ngành và các huyện thị đồng thời đề ra những hướng giải quyết thấu tình đạt lý. Với những sự việc có liên quan đến sự quản lý của chính quyền tỉnh, BTS tỉnh sẽ có trách nhiệm phối hợp để cùng nhau đạt được sự đồng thuận.

Thay mặt chính quyền tỉnh Ông Huỳnh Sơn Tuấn Phó Giám đốc Sở Nội vụ kiêm Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh đã chân thành cám ơn Thường trực BTS tỉnh và tín đồ Phật giáo trong tỉnh luôn đồng hành cùng nhân dân toàn tỉnh trong công việc giáo dục người dân thực hiện tốt phương châm "Tốt đạo - đẹp đời". Với những sự việc có liên quan, Sở nội vụ và Ban Tôn giáo tỉnh sẽ kết hợp cùng BTS tỉnh bàn bạc phương án giải quyết tối ưu trình UBND tỉnh có quyết định chính xác.

Trong lời tổng kết cuối phiên họp HT Trưởng Ban Trị sự tỉnh đã tán thán các Ban ngành và các BTS cấp Thành phố, Thị xã và huyện đã có nhiều động thái thiết thực để thực hiện nhiệm vụ trong năm 2018. Với các BTS huyện chưa bố trí đầy đủ nhân sự cho các chuyên ban trực thuộc HT yêu cầu đến cuối quý III năm 2018 các Thành phố, Thị xã và huyện cần tìm kiếm nhân sự bố trí để đãm nhận công việc sao cho bộ máy hoạt động suông sẽ từ trên xuống dưới. Trong công tác thống kê Tăng sỹ HT yêu cầu các BTS cùng Ban Chức sự Trường hạ rà soát lại danh sách Tăng - Ni nhập hạ và so sánh với danh bộ đang thực hiện. 

Phiên họp kết thúc vào lúc 11h cùng ngày. Xin giới thiệu một số hình ảnh mà Ban TTTT ghi nhận được.
 


























































Quảng Chuyên
Ban TTTT tỉnh

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu