GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM

LONG ĐIỀN - BÀ RỊA VŨNG TÀU

Cập nhật lúc 15:47:47 15-03-2023 (GMT+7) Lượt xem:628

LỄ RA MẮT CÁC CHUYÊN BAN BAN TRỊ SỰ PHẬT GIÁO TỈNH BÀ RỊA- VŨNG TÀU NHIỆM KỲ (2022- 2027)

Vào lúc 8h, ngày 15/03/2023 (24/02/Quý Mão) tại Trụ sở Văn Phòng Ban trị sự GHPGVN tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, Chùa Từ Quang, phường 2, TP. Vũng Tàu. Tiến hành trọng thể tổ chức Lễ Bổ Nhiệm Các chuyên ban Ban trị sự PG Tỉnh BR-VT, nhiệm kỳ 2022-2027.

Đến chứng minh và tham dự có HT. Thích Giác Tùng, Thành viên HĐCM GHPGVN, Chứng minh ban Trị sự GHPGVN tỉnh; HT. Thích Như Thị, Thành viên HĐCM GHPGVN, Chứng minh ban Trị sự GHPGVN tỉnh; HT. Thích Huệ Trí, Phó Chủ Tịch HĐTS, Trưởng ban trị GHPGVN tỉnh; TT. Thích Nhuận Nghĩa, UV HĐTSTƯ, Phó trưởng ban Thường Trực BTS GHPGVN tỉnh ; Chư Tôn đức thường trực Ban Trị sự Tỉnh, Chánh, Phó của các Huyện, Thị trực thuộc Ban Đại Diện PG.

Sau Phần tuyên bố lý do, HT. Thích Huệ Trí, Phó Chủ Tịch HĐTS, Trưởng ban trị GHPGVN tỉnh phát biểu khai mạc: “ Trong không khí trang nghiêm của Lễ Bổ Nhiệm các Chuyên Ban của Ban trị sự PG tỉnh BR-VT, tất cả chúng ta là đệ tử của đức Phật, đã thừa hưởng phước báo Sa- môn quả của Ngài thì đương nhiên phải phát tâm thừa hành Phật sự bằng lòng hoan hỷ, để gọi là đáp đền ơn đức Phật…….mỗi chuyên ban là một cánh tay nối dài trong các hoạt động Phật sự của Ban Trị sự. Chính vì thế, các chuyên ban đã nhận được sự tín nhiệm của  Tăng Ni, Phật tử toàn Tỉnh thì quý vị cố gắng thể hiện đức tính khiêm cung trong giao tiếp, hòa ái trong cư xử, nhiệt tình trong công tác, trung thành với Giáo Hội, tận tụy với sự nghiệp và phát huy năng lực trí tuệ để có thể thành công trong mọi Phật sự…”.

Căn cứ quyết định số 575/ QĐ- HĐTS vào ngày 18/11/2022, căn cứ theo quyết định số 40/QĐ – BTS ngày 15/12/2022 đã thông qua danh sách và phương hướng hoạt động của các ban chuyên ngành thuộc Ban Trị sự GHPGVN tỉnh BR-VT nhân sự chuẩn y cho 12 Chuyên ban và Phân Ban Ni giới tỉnh

  1. Ban Tăng Sự: 23 thành viên
  2. Ban Giáo Dục Tăng Ni: 27 thành viên
  3. Ban Hướng Dẫn Phật Tử: 26 thành viên
  4. Ban Hoằng Pháp: 27 thành viên
  5. Ban Nghi Lễ: 27 thành viên
  6. Ban Văn Hóa: 33 thành viên
  7. Ban Kinh Tế- Tài Chánh: 41 thành viên
  8. Ban Từ Thiện- Xã Hội: 45 thành viên
  9. Ban Phật Giáo Quốc Tế: 24 thành viên
  10. Ban Thông tin truyền thông: 19 thành viên
  11. Ban Pháp chế: 27 thành viên
  12. Ban kiểm soát: 17 thành viên

Và Phân Ban Đặc Trách Ni Giới: 33 thành viên

TT. Thích Nhuận Nghĩa, UV HĐTSTƯ, Phó trưởng ban Thường Trực BTS GHPGVN tỉnh thay mặt cho Ban tổ chức dâng lời cảm tạ: Thành kính tri ân Chư Tôn Đức trưởng lão HĐCM, Chư tôn giáo phẩm BTS đã quan tâm, hỗ trợ và động viên các hoạt động Phật sự của tỉnh nhà. Lễ bổ nhiệm được khép lại, nhưng nó mở ra một chặng đường dài 5 năm cho sự cống hiến và phục vụ của 367 thành viên đảm nhiệm các công việc của 12 Chuyên ban và 1 Phân ban trong Ban Trị sự, trong ngàn trùng gian nan, chướng ngại. Nhưng Giáo Hội hoàn toàn tin tưởng các thành viên trong Chuyên ban sẽ là người nhận nhiệm vụ bằng cả trái tim thì nghiễm nhiên biến thành người cho cả thệ nguyện và chân tình để phục vụ đạo pháp và dân tộc.

TÂM THỊNH – TỊNH MẠNH

phatgiaobariavungtau.org.vn

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu