GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM

LONG ĐIỀN - BÀ RỊA VŨNG TÀU

Cập nhật lúc 15:44:52 30-07-2019 (GMT+7) Lượt xem:1618

Hành giả ACKH Phật giáo Long Điền tham gia Hội thi diễn giảng các trường hạ tỉnh năm 2019

7h30 sáng ngày 30/07/2019 (Nhằm ngày 28/06 Kỷ Hợi) Tại Hội trường Vạn Phật Quang Đại Tòng Lâm tự Hội thi diễn giảng các trường hạ mùa An cư PL. 2563 chính thức bước vào vòng chung kết.

Ngày 27/04/2019 BTS GHPGVN tỉnh đã ban hành công văn số 198/CV-BTS gởi về BTS, Ban Hoằng pháp GHPGVN các quận huyện và Ban Chức sự các Trường hạ trong tỉnh thông báo về kế hoạch tổ chức Hội thi diễn giảng mùa An cư Kiết hạ PL.2563.

Từ ngày 07-17/07/2019 các Trường Hạ trong tỉnh đã tiến hành vòng Sơ loại với các đề tài Ăn chay, Tịnh độ, Bố thí, Trì giới, Tinh tấn, Thiền định, An cư, Lục độ, Nhẫn nhục, Chánh kiến, Ngũ căn, Bát chánh đạo và đã chọn ra được 17 thí sinh bước vào vòng chung kết. ​​​

Quang lâm Chứng minh và tham dự vòng thi chung kết có HT. Thích Giác Hạnh Chứng minh BTS GHPGVN tỉnh, TT. Thích Thiện Thuận Phó TB kiêm Trưởng Ban Hoằng pháp tỉnh - Trưởng Ban Tổ chức Hội thi; ĐĐ Thích Nhuận Nghĩa Phó TB kiêm Chánh Thư ký BTS tỉnh; ĐĐ Thích Nguyên Thái Phó TB Trị sự tỉnh; TT Thích Thông Không Phó TB thường trực Ban Hoằng pháp tỉnh; TT Thích Trí Định Phó TB Hoằng pháp tỉnh; cùng chư tôn đức được Ban Hoằng pháp mời tham dự Ban Giám khảo, Ban Kiểm Soát, Ban Thư ký cho Hội thi.

Sau nghi thức Niệm Phật cầu gia bị, TT Thích Thiện Thuận đã tuyên đọc diễn văn khai mạc. Trong diễn văn TT nhấn mạnh những niềm mong mõi của BTS cũng như Ban Hoằng pháp tỉnh chọn nhân tố tiêu biểu để có hướng đào tạo, bổ khuyết chuẩn bị nhân sự kế thừa cho đội ngủ thành viên Ban Hoằng pháp trong tương lai.

Trong lời Đạo từ trước buổi thi HT Thích Giác Hạnh Chứng minh BTS GHPGVN tỉnh nguyên Trưởng Ban Hoằng pháp tỉnh các nhiệm kỳ trước đã bày tỏ sự vui mừng và xúc động khi được về tham dự một Hội thi vô cùng trang nghiêm nhưng không kém phần hào hứng. Ngài cũng đã nhắc lại 3 thành tựu quan trọng của Đạo Phật trong vấn đề Hoằng pháp: 1. Trong việc tu hành để giác ngộ nhờ việc hoằng pháp mà kinh điển được hình thành và sau khi đức Phật nhập diệt kinh điển được truyền bá. 2. Sự kế thừa: Sau khi đức Phật nhập diệt nhờ Hoằng pháp mà giáo pháp của Ngài được truyền lưu. Từ khi GHPGVN tỉnh được thành lập năm nào cũng tổ chức Hội thi diễn giảng từ đó nhiều nhân tố giỏi đã được BTS tỉnh cũng như Ban Hoằng pháp phát hiện và bồi dưỡng để thực hiện hạnh nguyện Hoằng pháp độ sanh. 3. Việc Hoằng pháp phải thỏa mãn tính Khế Lý - Khế Cơ để tránh tình trạng: Y kinh giải nghĩa Tam thế Phật oan, Ly kinh giải nghĩa Đồng ma thuyết.

Đúng 8h00 sau khi ĐĐ Thích Minh Thuận đại diện Ban Kiểm soát công bố thể lệ Hội thi, Vòng Chung kết đã bắt đầu trong sự cổ vũ nhiệt tình của Tăng Ni và Phật tử tham dự. 17 thí sinh, mỗi thí sinh có 5 phút trình bày 1 đề tài đã chọn trong 12 đề tài mà BTC cuộc thi quy định, 1 phút trả lời chất vấn của GK Phản biện và lắng nghe nhận xét của các thành viên Ban Giám khảo. Tuy mỗi thí sinh chỉ nhận được sự đóng góp của 3 GK nhưng điểm số được xác định bằng tổng điểm của toàn bộ GK. Các mặt quan trọng được GK nhận xét gồm: Ngôn ngữ, Phong thái, nghệ thuật thuyết trình, nội dung bài giảng theo chủ đề và ứng biến khi trả lời câu hỏi phản biện.

Cuối buổi thi TT Thích Thiện Thuận đã sơ bộ đánh giá chiều hướng cố gắng của các thí sinh trong đợt Hội thi năm 2019. Các thí sinh đã vượt qua được giới hạn của bản thân khi có rất nhiều thí sinh mới bắt đầu có tuổi hạ sau mùa An cư này. Ngài cũng đánh giá cao việc các thí sinh sẳn sàng chấp lao với những công việc nhỏ nhặt của các Hạ trường trong những buổi đi thuyết giảng. Chính đó là sự thành công vì sự trải nghiệm ở Hạ trường hoặc cơ sở là trường học lớn nhất của người tu sỹ. Ngài cũng khuyên các Tu sỹ do tuổi trẻ đừng vì sự đánh giá thẳng thắn của các thành viên Giám khảo mà nhụt chí mà hãy lấy đó làm hành trang cho sự thăng tiến sở học của mình.

Hội thi khép lại vào lúc 12h30 phút với kết quả như sau:
- Đồng giải khuyến khích: Thích nữ Hải Thuần (chùa Bảo Hải) và Thích nữ Huệ Nghiêm (Ni viện Thiện Hòa)
- Giải khuyến khích diễn thuyết: Thích Nhựt Đạo (Trường hạ Thiện Quang - LĐ)
- Giải khuyến khích  Phản biện: Thích Minh Thắng (trường hạ chùa Liên Trì)
- Giải khuyến khích nội dung: Thích nữ Tịnh Niệm (Trường hạ chùa Minh Đức)
- Giải ba: Thích nữ Bảo Khánh (Thiền viện Huệ Chiếu)
- Giải nhì: Thích nữ Huệ Anh (Ni viện Thiện Hòa)
- Giải nhất: Thích Nhật Đạo (trường hạ chùa Long Quang)

Xin giới thiệu chùm ảnh mà Ban TTTT ghi nhận được:
 

1

2

img 8344 copy

img 8345 copy

2

3

1

4

1

1

ts1 copy

ts2 copy

ts3 copy

ts4 copy

ts5 copy

ts6 copy

ts7 copy

ts8 copy

ts9 copy

ts10 copy


ts11 copy


11

ts11 copy

ts12 copy

ts13 copy

ts14 copy

ts15 copy

ts16 copy

1

1

3

5

5

5

7

3

9

2

3

3

2

1

2

3

3

1

3

3

3

3

3

3

Ban TTTT tỉnh

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu