GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM

LONG ĐIỀN - BÀ RỊA VŨNG TÀU

Cập nhật lúc 14:23:46 15-03-2017 (GMT+7) Lượt xem:2052

Bình Dương: Đại Hội Đại Biểu Phật Giáo Lần Thứ IX (2017-2022)

GHPGVN – Hôm nay, ngày 09/01/2017 tại trung tâm Văn hoá Phật giáo tỉnh Bình Dương (Tp. Thủ Dầu Một) Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Bình Dương long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu GHPGVN tỉnh Bình Dương lần thứ IX Nhiệm kỳ 2017 – 2022.

>>Vĩnh Long: Đại Hội Đại Biểu Phật Giáo Lần Thứ VII (2017-2022) 
 Nghi thức chào Quốc kỳ và Đạo kỳ

 Chư Tôn đức Ban Chứng minh và Chủ toạ Đại hội

Chứng minh Đại hội có HT. Thích Huệ Thông, HT. Thích Tâm Từ, Thành viên HĐCM GHPGVN, Chứng minh Ban Trị Sự Phật giáo tỉnh; HT. Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch HĐTS GHPGVN, HT. Thích Thiện Pháp, Phó Chủ tịch TT HĐTS kiêm Trưởng ban Tăng sự T.Ư; HT. Thích Huệ Trí, Trưởng ban Pháp chế T.Ư; HT. Thích Thiện Đức, UVTT HĐTS. 

Chủ toạ Đại hội có TT. Thích Thiện Thống, Phó Tổng Thư ký kiêm Chánh Văn phòng 2 TƯGH; HT. Thích Huệ Thông, UVTK HĐTS, Phó Chánh Văn phòng 2 TƯGH, Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Bình Dương, Trưởng ban Tổ chức; cùng chư Tôn đức Ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Bình Dương;
 
 Ban Thư ký và Ban Kiểm soát Đại hội
 Đại diện BTS các tỉnh bạn tham dự
Tham dự còn có chư Tôn đức đại diện BTS các tỉnh Long An, Bình Phước, Tây Ninh, Đồng Nai; chư Tôn đức tăng ni thành viên BTS GHPGVN 9 huyện, thị, thành trong toàn tỉnh; chư tăng ni trụ trì các tự viện trong toàn tỉnh; cùng đông đảo đồng bào Phật tử trong toàn tỉnh cũng đến tham dự.
 
 
 
Quan khách tham dự Đại hội  
Lãnh đạo chính quyền các cấp tham dự có ông Trần Văn Nam, UV BCHTUĐ, Bí thư tỉnh; ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư TT, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư kiêm Chủ tịch tỉnh; ông Nguyễn Thanh Liêm, UVTV Tỉnh uỷ, Trưởng ban Dân Vận, Chủ tịch UB MTTQVN tỉnh; ông Trần Đức Thịnh, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng ban Tôn giáo tỉnh; ông Nguyễn Thanh Xuân, Chuyên viên Tôn giáo, Ban Tôn giáo Chính phủ; bà Nguyễn Lê Hà, Phó trưởng Phòng An ninh Xã hội, Tổng cục An ninh, Bộ Công an; cùng đại diện lãnh đạo chính quyền các cấp cũng đến tham dự.
 HT. Thích Huệ Thông phát biểu khai mạc Đại hội
Phát biểu khai mạc Đại hội, Hoà thượng Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Bình DƯơng nhấn mạnh: "Phật giáo Bình Dương, cùng với những thuận lợi nhờ được kế thừa nền tảng vững chắc mà các bậc tiền bối để lại và luôn là một khối đoàn kết nhất quán xuyên suốt qua các thời kỳ, điều này đã giúp cho Phật giáo Bình Dương thật sự ổn định và phát triển đồng bộ trên hầu hết các lĩnh vực. Có thể nói đây là cơ hội, điều kiện và cũng là nguồn cảm hứng để toàn thể Tăng Ni và Phật tử Bình Dương thể hiện tốt vai trò đồng hành cùng dân tộc, phát huy tinh thần đoàn kết hòa hợp, tận dụng những lợi thế sẵn có, tích cực đóng góp công sức phụng sự đạo pháp và dân tộc trong giai đoạn đất nước  hội nhập, hướng đến một tương lai tươi sáng trong sự nghiệp xương minh Phật pháp và góp phần vào công cuộc phát triển quê hương đất nước”.
 
 
 
 Rất nhiều các lẳng hoa được trao tặng chúc mừng Đại hội
Đại hội Đại biểu GHPGVN tỉnh Bình Dương lần IX NK 2017-2022 cũng nhận được rất nhiều các lẳng hoa chức mừng từ các cá nhân và tập thể gửi đến chức mừng sự thành công của Đại hội.
 ĐĐ. Thích Minh Lực đọc báo cáo tổng kết nhiệm kỳ VIII
ĐĐ. Thích Minh Lực, Chánh Thư ký BTS đã đọc bản báo cáo công tác Phật sự trong nhiệm kỳ VIII (2012-2017). Qua đó, Phật giáo Bình Dương hiện có 195 cơ sở tự viện với 721 vị Tăng Ni; 169.000 tín đồ có quy y và 582.000 tín đồ có tín ngưỡng Phật giáo; 112 đạo tràng tu học dành cho Phật tử. Bằng tinh thần hòa hợp, đoàn kết, trong nhiệm kỳ 5 năm qua nhiều hoạt động lớn đã được Tăng Ni, Phật tử toàn tỉnh thực hiện thành công như: Đại lễ Phật đản - Vesak năm 2014; Tổ chức 2 đại giới đàn lấy đạo hiệu của Thiền sư Minh Tịnh và Trưởng lão HT.Thích Trí Tịnh, Hội thảo tập huấn Hoằng pháp viên dành cho các tỉnh, thành phía Nam; các hội thảo khoa học về cụ Nguyễn Sinh Sắc, kỷ niệm 35 năm thành lập Giáo hội, lập mới 20 cơ sở tự viện, bổ nhiệm trụ trì cho 45 cơ sở tự viện, đón tiếp nhiều đoàn khách quốc tế, và đặc biệt công tác từ thiện trong 5 năm qua lên đến trên 101 tỷ đồng.
ĐĐ. Thích Thiện Hưng trình bày chương trình hoạt động Phật sự nhiệm kỳ IX
ĐĐ. Thích Thiện Hưng, Phó Thư ký, Chánh Văn phòng BTS trình bày chương trình hoạt động Phật sự trong Nhiệm kỳ IX (2017-2022). Qua đó đề ra những chương trình cụ thể như sau: Chọn những con người đầy đủ phẩm hạnh, uy tín, trình độ và năng lực, trong việc quản lý và điều hành phật sự trên tinh thần "trí tuệ, trách nhiệm và kỷ cương, hòa hợp”để cơ cấu vào các ban thuộc Ban Trị sự xây dựng tổ chức Giáo hội vững mạnh;Hằng năm, mở khóa tập huấn bồi dưỡng chuyên môn, quán triệt nghị quyết, hiến chương của TƯGH, nghị quyết và chương trình hoạt động phật sự của Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2017-2022 của Phật giáo tỉnh Bình Dương;Tạo điều kiện thuận lợi để Ban Trị sự các huyện, thị, thành phát huy hết năng lực và vai trò của mình đúng tầm của Giáo hội cấp cơ sở; Kiện toàn số lượng thành viên các Ban và đi vào hoạt động một cách thiết thực, hiệu quả dưới sự điều hành của Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh; từ đó phát huy sức mạnh tổng hợp, gắn kết nhịp nhàng giữa Văn phòng và các Ban trong Ban Trị sự trên tinh thần hòa hợp – đoàn kết – trưởng dưỡng đạo tâm, trang nghiêm Giáo hội;Để cho mọi sinh hoạt phật sự được nhịp nhàng, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Bình Dương cần phân công, phân nhiệm đúng người, đúng việc, nêu cao tinh thần trách nhiệm của người lãnh đạo với phương châm: "Dám nghĩ, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm”;Động viên tăng ni, phật tử tiếp tục tham gia các đoàn thể xã hội, thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, nhất là pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo;Tiếp tục khuyến khích tăng ni, phật tử tham gia tích cực trong việc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp;Tổ chức 2 khóa Bồi dưỡng trụ trì và nghiệp vụ hành chánh Giáo hội cho chư tăng ni trên địa bàn tỉnh, triển khai rộng rãi nghị quyết và hiến chương của TƯGH, đặc biệt là những thông tư, văn kiện mang tính định hướng và chủ trương của Giáo hội;Động viên Tăng ni, phật tử tham dự đầy đủ các khóa học nhằm triển khai sâu rộng phương pháp thực hiện nghị quyết, chương trình phật sự nhiệm kỳ  IX của Ban Trị sự.
 HT. Thích Tấn Đạt đọc Quyết định tặng bằng Tuyên dương công đức của TƯGH

 
 
 Các cá nhân và tập thể BTS tỉnh được nhận bằng Tuyên dương công đức cùa TƯGH,
bằng khen của UBND tỉnh và UBMTTQVN tỉnh

Dịp này, các tập thể và cá nhân trong BTS GHGPVN tỉnh còn nhận được rất nhiều bằng Tuyên dương công đức, bằng khen từ TƯGH, UBND tỉnh và UBMTTQVN tỉnh.
 Tân Ban Trị sự phát biểu nhận nhiệm vụ
Sau khi được Hoà thượng Chủ tịch HĐTS lấy ý kiến thông qua danh sách nhân sự, Đại biểu tham dự Đại hội đã nhất trí biểu quyết thông qua. Qua đó, thành phần nhân sự BTS GHPGVN tỉnh Bình Dương Nhiệm kỳ IX 2017-2022 gồm 57 thành viên, trong đó 19 vị trong Ban Thường trực. HT. Thích Huệ Thông tái đắc cử Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Bình Dương.
Một số hình ảnh Đại hội Đại biểu GHPGVN tỉnh Bình Dương lần thứ IX Nhiệm kỳ 2017 – 2022:
 Hơn 1000 đại biểu tham dự Đại hội
 
 Đại biểu tham dự phát biểu tham luận tại Đại hội
 Hoà thượng Chủ tịch tặng hoa và khánh vàng chúc mừng tân BTS
 Đại diện lãnh đạo chính quyền các cấp phát biểu
 Hoà thượng Chủ tịch HĐTS phát biểu chỉ đạo
 Toàn cảnh Đại hội
Tin, ảnh cộng tác viên
GHPGVN

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu