GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM

LONG ĐIỀN - BÀ RỊA VŨNG TÀU

Cập nhật lúc 02:36:25 21-04-2024 (GMT+7) Lượt xem:295

Phật Giáo Long Điền: Ẩm thực chay “Chung tay vì người nghèo” năm 2024

Chiều hôm nay, ngày 12/03/Giáp Thìn (20/04/2024) BTS GHPGVN huyện Long Điền phối hợp, hỗ trợ với UBND huyện tổ chức chương trình Ẩm thực chay “Chung tay vì người nghèo” năm 2024 tại chùa Bửu Lâm, thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, tỉnh BR-VT.

Đến Chứng minh và tham dự có TT. Thích Thiện Thuận, UV. HĐTS TƯ – Phó trưởng ban, Chánh thư ký  BTS GHPGVN tỉnh; TT. Thích Thiện Thông – Phó thư ký, Chánh văn phòng BTS GHPGVN tỉnh; TT. Thích Tâm Pháp - Ủy viên thường trực BTS GHPGVN tỉnh, Trưởng BTS GHPGVN huyện, Trưởng Ban tổ chức Ẩm thực chay “Chung tay vì người nghèo” năm 2024; ĐĐ. Thích Nhựt Trường – Phó Trưởng ban Thường trực, Trưởng ban Hoằng pháp BTS GHPGVN huyện; NS. TN Diệu Hoàng, Phó ban Trị sự kiêm trưởng Phân Ban Ni giới huyện; SC.TN Hạnh Thiện - Chánh thư ký BTS GHPGVN huyện; NS. Thuần Liên - Trưởng HDPT BTS GHPGVN huyện; NS. TN Diệu lành - Trưởng Ban từ Thiện xã hội BTS GHPGVN huyện; cùng với khoảng 5.000 thực khách là khách mời Tăng Ni, Phật tử, người dân yêu thích ẩm thực chay đến ủng hộ.

Về phía chính quyền có: ông Võ Hữu Hạnh – Phó bí thư thường trực huyện ủy; bà Lê Thị Ngọc Hạnh – Trưởng Ban Tuyên giáo, Chủ tịch HĐND huyện; ông Lê Hữu Hiền – Phó chủ tịch UBND huyện…

TT. Thích Tâm Pháp - Ủy viên thường trực BTS GHPGVN tỉnh, Trưởng BTS GHPGVN huyện, đồng trưởng Ban tổ chức phát biểu khai mạc: Ẩm thực chay “Chung tay vì người nghèo” năm 2024 : Chương trình Ẩm thực chay là sự kiện văn hóa nhằm tạo môi trường để người dân trong và ngoài huyện được tiếp cận các thực phẩm xanh, sạch, có nguồn gốc thực vật, góp phần đẩy mạnh thông điệp “Ăn sạch, sống khỏe, đủ dinh dưỡng từ các sản phẩm có nguồn gốc thực vật” và cổ vũ lối sống xanh cho người dân. Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân nâng cao nhận thức và tích cực tham gia hưởng ứng Phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”; Kết nối các nguồn lực và tổ chức các hoạt động, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người nghèo, người yếu thế trong xã hội vươn lên thoát nghèo bền vững. Điều đó thể hiện được tinh thần từ bi trong Phật giáo.

Thay mặt ban tổ chức, Thượng Tọa gửi lời Tri ân đến Chư Tôn Đức Thường trực BTS huyện, quý Cấp lãnh đạo chính quyền huyện, chư tôn đức Tăng Ni trụ trì các Tự viện, tịnh xá, tịnh thất, niệm Phật đường, quý thiện nam tín nữ Phật tử, các tổ chức, các nhà hảo tâm, người dân yêu thích ẩm thực chay đã ủng hộ cho buổi tiệc hôm nay và Thượng Tọa tuyên bố chương trình Ẩm thực chay “Chung tay vì người nghèo” năm 2024 được bắt đầu khai mạc.

ĐĐ. Thích Nhựt Trường - Phó Trưởng ban Thường trực, Trưởng ban Hoằng pháp BTS GHPGVN huyện, Phó Ban tổ chức Buffet chay báo cáo, Với 45 gian hàng của các cơ sở tự viện, các tổ chức thiện nguyện, bày bán hơn 100 món chay. Ban tổ chức đã bán ra hơn 5.000 phiếu mua các món chay (100.000 đồng/phiếu). Với thực đơn gồm các món chay phong phú như: Cơm chiên Dương Châu, cơm cháy, mì ý, các loại bì cuốn, bánh, phở truyền thống, các loại gỏi rau củ, các món chè, nước đa dạng…những món ăn thuần chay, thể hiện được nét văn hóa sự độc đáo, tinh tế, khéo léo của ẩm thực chay. Ban tổ chức dự kiến thu được khoảng 500 triệu đồng (từ tiền bán phiếu mua hàng và các nhà hảo tâm ủng hộ). Toàn bộ số tiền thu được sẽ dùng để tổ chức các hoạt động chăm lo người nghèo, an sinh xã hội người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Long Điền.

Ông Võ Hữu Hạnh – Phó bí thư thường trực huyện ủy đại diện chính quyền tặng hoa và trao thư cảm ơn cho BTS GHPGVN huyện, các cơ quan, doanh nghiệp ủng hộ chương trình. Ban tổ chức cũng trao hàng chục suất quà đến các hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn của TT.Long Hải và các xã lân cận.

TT. Thích Thiện Thuận, UV. HĐTS TƯ – Phó trưởng ban, Chánh thư ký BTS GHPGVN tỉnh có lời cảm ơn đến Ban Thường trực BTS GHPGVN huyện Long Điền dưới sự lãnh đạo của Thượng tọa Thích Tâm Pháp - Trưởng Ban BTS GHPGVN huyện, Thượng Tọa đã phối kết hợp hài hòa với Chư Tôn đức Tăng Ni các tự viện để chung tay tổ chức chương trình ý nghĩa này thông qua sự kết hợp và hết sức tận tình quan tâm giúp đỡ của lãnh đạo chính quyền huyện, thị trấn Long Hải, Ni sư Diệu Lành. Hy vọng chương trình này được lan tỏa, Phật giáo Long là điểm son là nơi tin cậy, nơi quy hướng xa gần của bà con Phật tử.

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu