GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM

LONG ĐIỀN - BÀ RỊA VŨNG TÀU

Cập nhật lúc 10:04:20 17-01-2018 (GMT+7) Lượt xem:2544

TP.VT: Hội nghị tổng kết Phật sự năm 2017

Sáng ngày 11/01/2018 (nhằm 25/11/Đinh Dậu), Ban Trị sự GHPGVN thành phố Vũng Tàu đã trang nghiêm tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Phật sự năm 2017 tại văn phòng Ban Trị sự TP (chùa Liên Trì)

Về chứng minh tham dự Hội nghị có HT. Thích Như Thị, Phó ban Thường trực BTS tỉnh; TT. Thích Minh Hạnh; TT. Quách Thành Sattha, đồng Ủy viên HĐTS, Phó BTS tỉnh; TT. Thích Thiện Thuận, Phó BTS kiêm Trưởng Ban Hoằng pháp tỉnh; TT. Thích Phước Huệ, Trưởng BTS GHPGVN TP; ĐĐ. Thích Thiện Thông, Phó Thư ký – Chánh VP BTS tỉnh, Phó ban Thường trực BTS TP VT, cùng chư tôn đức Tăng Ni trụ trì các tự viện trong địa bàn.

Về phía Chính quyền có ông Lê Xuân Lâm, Ủy viên TT UB MTTQVN tỉnh; ông Trần Thanh Hà, Trưởng Phòng Tôn giáo – Dân tộc Ban Dân vận tỉnh; ông Nguyễn Văn Kỳ, Trưởng Phòng PA88 CA tỉnh;bà Bùi Thị Thảo, Trưởng Phòng PG Ban Tôn giáo tỉnh; ông Huỳnh Quang Vinh, Chủ tịch UB MTTQVN TP, cùng các ông bà đại diện các Ban ngành TP và phường 2 về tham dự đông đủ.

Trong bài phát biểu khai mạc TT. Thích Phước Huệ khẳng định năm 2017 là một năm thành tựu nhiều công tác Phật sự quan trọng của Giáo hội Phật giáo thành phố. Nhờ sự quan tâm sâu sắc của Ban Trị sự tỉnh, các cấp Đảng, Chính quyền Thành phố, sự nỗ lực tinh tấn tu tập và hoạt động Phật sự của Tăng Ni, Phật tử trong địa bàn, đã giúp cho Ban Trị sự Phật giáo Vũng Tàu thành tựu nhiều Phật sự quan trọng.  Nổi bật là công tác hoạt động từ thiện xã hội, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, cơ nhỡ, khuyết tật, người già neo đơn, đồng bào thiên tai lũ lụt . . . với số tiền hơn 18 tỷ đồng. Đặc biệt là vận động Tăng Ni các tự viện và Phật tử ủng hộ cho đồng bào lũ lụt miền Trung với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Đại đức Thích Huệ Định đã trình bày báo cáo tồng kết công tác Phật sự của thành phố trong năm qua với nhiều điểm nhấn. Nổi bật là công tác từ thiện xã hội đạt trên 18 tỷ đồng.

Ban Trị sự cũng đã tặng Bằng công đức đến các tập thể, cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong công tác Phật sự năm qua. Nhân dịp này, Ban Trị sự thành phố cũng đã tặng những bó hoa tươi thắm chúc mừng chư tôn đức vừa được tấn phong Giáo phẩm tại Đại hội PG toàn quốc vừa qua. Trong nhiệm kỳ này có 22 vị được tấn phong Giáo phẩm (Thượng tọa 9 vị, Ni trưởng 2 vị, Ni sư 11 vị).

Thay mặt Chính quyền thành phố, ông Huỳnh Quang Vinh đã chân thành cám ơn những đóng góp tích cực của Ban Trị sự và Tăng Ni Phật tử trong các phong trào xã hội của thành phố, góp phần thiết thực cho sự phồn vinh, giàu đẹp của thành phố biển Vũng Tàu.

HT. Thích Như Thị, thay mặt cho Ban Thường trực BTS tỉnh tán thán những công đức mà BTS và Tăng Ni thành phố Vũng Tàu đã đóng góp cho Giáo hội. Hòa thượng tin tưởng rằng với sự lãnh đạo sáng suốt của BTS, Phật giáo Vũng Tàu sẽ ngày càng phát triển vững mạnh.

Đại đức Thích Thiện Thông đã thay mặt Ban Tổ chức gởi lời cảm tạ chân thành nhất đến với chư tôn đức và quý Quan khách Phật tử. Hội nghị khép lại trong tinh thần hoan hỷ và đạo vị.

 

 

Ban TT-TT PG VT

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu