GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM

LONG ĐIỀN - BÀ RỊA VŨNG TÀU

Cập nhật lúc 04:58:50 27-09-2024 (GMT+7) Lượt xem:39

Phật Giáo Long Hải: Cứu trợ tỉnh Yên Bái (Từ ngày 18-23/9/2024)

Ước tính bão số 3 (bão Yagi) và hoàn lưu bão đã gây thiệt hại cho tỉnh Yên Bái khoảng 4.635 tỷ đồng. Số tiền thiệt hại vượt cả tổng thu ngân sách của tỉnh này trong năm 2023. Thiệt hại do bão lũ không chỉ là những con số, mà đằng sau đó là nỗi đau và mất mát của hàng nghìn gia đình.

Nhằm kịp thời chia sẻ, hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả bão số 3, Ni sư Thích nữ Diệu Lành - Trưởng ban từ Thiện - Xã hội Phật giáo Long Điền, trụ trì chùa Bửu Lâm, kết hợp với Ni sư Thích nữ Phương Minh - Trưởng ban Kinh tế - Tài chánh Phật giáo Long Điền, trụ trì Thiền viện Tịch Chiếu, chùa An Lạc Hạnh, chùa Phật Bửu, ĐĐ. Thích Quảng Thông cùng chư Tôn đức Phật giáo Long Hải cũng như những nhà mạnh thường quân đã kịp thời triển khai hoạt động cứu trợ khẩn cấp tại tỉnh Yên Bái.

Toàn bộ số hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu, tiền mặt được giới thiệu đưa đến các địa phương trao trực tiếp dưới sự hướng dẫn của cán bộ cấp huyện, xã, phường. Gồm 1500 phần quà và tiền mặt:

-  Xã Minh Chuẩn, huyện Lục Yên, Yên Bái 

- Thôn Minh Thành, xã Tuy Lộc

- Phường Nguyễn Thái Học

- Phường Hồng Hà, TP. Yên Bái

- Xã Minh Bảo, Tp. Yên Bái

- 45 hộ đặc biệt bị thiệt hại chết người và bị nhà sập một hộ 3.500.000 đồng của nhiều địa phương.

Những phần quà đã tới tay bà con vùng lũ, thương lắm những gia đình có hoàn cảnh tang thương, gia đình mất hết tất cả ….

 

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu