GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM

LONG ĐIỀN - BÀ RỊA VŨNG TÀU

Cập nhật lúc 09:37:52 20-12-2023 (GMT+7) Lượt xem:279

Hội nghị Tổng kết công tác Phật sự Phân Ban Ni Giới tỉnh năm 2023

Vào lúc 7h, ngày 19/12/2023 (nhằm ngày 07/11/Quý Mão) tại Chùa Vạn Phước, 221 Ba Cu, Phường 4, TP.VT, tỉnh Bà Rịa Vũng tàu, Phân Ban Ni Giới Tỉnh Long trọng tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Phật sự năm 2023 và phương hướng hoạt động Phật sự năm 2024.

Chứng minh và tham dự NT. Thích nữ Như Từ; NT. Thích nữ Mai Liên; NT. Thích nữ Thuần trí; NT. Thích nữ Hoằng Khâm, Chứng minh Phân Ban Ni giới tỉnh; NS. Thích nữ Hạnh Bình, Phó Trưởng ban TRị sự tỉnh kiêm Trưởng Phân ban Ni giới tỉnh; NT. Thích nữ Hạnh Nhân, phó TT PBNG kiêm UV Giám Luật; NT. Thích nữ Hạnh Nghiêm, Phó Ban kiêm UV Hoằng pháp; chư Tôn đức Ni Thường Trực, Chư Tôn Đức Ni Thành Viên, trụ trì các tự viện  Phật giáo huyện, thị, thành phố…

SC. Thích nữ Hải Định thay mặt Ban Thư Ký đọc báo cáo tổng kết công tác Phật sự năm 2023 và phương hướng hoạt động Phật sự năm 2024.

Toàn tỉnh hiện có 214 cơ sở tự viện ni được công nhận và 260 cơ sở chưa được công nhận, về số lượng Ni trên địa bàn hiện có khoảng gần 2.000 vị, về chư Tôn Giáo Phẩm có: 21 ni trưởng và 101 ni sư. Tổng số kinh phí Từ Thiện Xã Hội năm 2023 của các Tự viện Ni trong các huyện thị, thành phố trên 55 tỷ đồng.

Do số lượng chư ni đông nên trong công tác quản lý và giáo dục cũng có gặp sự bất đồng ý kiến giữa các huynh đệ đồng tu. Bên cạnh đó còn có một số thành viên chưa tích cực trong công tác chung của Giáo hội, Phân ban Ni giới cũng đã góp ý xây dựng, đem lại sự an tâm cho các huynh đệ.

Phương Hướng Hoạt Động Năm 2024

– Phân ban Ni giới tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Ban Trị sự tỉnh thông qua các Nghị quyết, Chỉ thị, Thông bạch…

– Phát huy hơn nữa hoạt động mạnh của Ni giới là các hoạt động TTXH như: Nuôi dạy trẻ mồ côi, chăm sóc người già neo đơn, cứu trợ thiên tai, bửa cơm yêu thương, phát quà cho đồng bào nghèo tại các vùng sâu, vùng xa nhân dịp cuối năm…góp phần chia sẻ gánh nặng của xã hội và nâng đỡ các mảnh đời bất hạnh, tật bệnh, nghèo khó trong cuộc sống.

– Động viên, sách tấn tinh thần tu học, giữ vững nền tảng hành trì Giới luật cho hàng ni chúng hậu bối.

– Tổ chức mở các lớp bồi dưỡng Luật học và các pháp Yết ma dành cho Ni giới tại mỗi huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

– Tổ chức đào tạo lớp hoằng pháp cho chư ni có khả năng thuyết giảng để tăng cường đội ngũ giảng sư và giáo thọ ni, đáp ứng nhu cầu tại các Trường hạ ni và Tự viện ni.

– Duy trì và phát triển tiếng nói của Ni giới tỉnh BRVT thông qua việc ấn hành Đặc san “Hương Đàm”, để kịp thời chuyển tải sự tu tập, hoạt động Phật sự và những hình ảnh tốt đẹp của Ni giới tỉnh nhà đến với cộng đồng.

– Tuyên truyền, vận động chư ni các tự viện thực hiện đúng các quy định và tích cực tham gia các công tác Phật sự của Phân Ban Ni giới Trung ương cũng như Phân Ban Ni giới tỉnh đề ra.

Những  ý kiến đóng góp của Chư tôn đức trong Hội nghị, giải quyết những tồn động và phương hướng được đặt ra trong tinh thần đoàn kết và hòa hợp.

Quý Ni Trưởng trong ban Chứng minh cùng Chư tôn Đức Ni đã có những lời chỉ dạy thiết thực. BRVT có số lượng Chư Ni vượt trội cũng là điều ưu tư đối với phân ban về công tác quản lý và giáo dục. Bằng niềm tin và ý chí của người con Phật, Phân Ban Ni giới Tỉnh BRVT, cùng Chư ni trong toàn tỉnh sẽ đoàn kết một lòng động viên nhau thực hiện tốt những công tác Phật sự trong nhiệm kỳ mới, góp phần làm vững mạnh và trang nghiêm ngôi nhà Phật Pháp, lợi đạo ích đời, hướng tới cuộc sống hòa bình, an lạc.

TÂM THỊNH– TỊNH MẠNH

phatgiaobariavungtau.org.vn

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu