GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM

LONG ĐIỀN - BÀ RỊA VŨNG TÀU

Cập nhật lúc 05:57:34 05-12-2019 (GMT+7) Lượt xem:1417

Phân ban Ni Giới tỉnh BR-VT: Hội nghị tổng kết công tác Phật sự 2019 và đề ra phương hướng hoạt động năm 2020

Sáng ngày 7/11/ năm Kỷ Hợi (02/12/2019), tại Ni viện Thiện Hòa (phường Phú Mỹ, TX. Phú Mỹ), Phân ban Ni Giới (PBNG) tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Phật sự 2019 và đề ra phương hướng hoạt động năm 2020 của PBNG tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Quang lâm chứng minh và tham dự buổi Hội nghị có sự hiện diện Ni trưởng TN. Như Cương, Trưởng Ban Văn hóa Trung ương; Ni trưởng TN. Như Như, Phó Trưởng ban TT PBNG T.Ư; Phó Ban Trị sự, Trưởng PBNG GHPGVN tỉnh BR-VT; Ni trưởng TN. Như Từ, Ni trưởng NT. Mai Liên, đồng Phó trưởng PBNG tỉnh BR-VT; cùng chư Tôn đức Ni lãnh đạo PBNG tỉnh, các Huyện, Thành phố và hơn 1000 chư Ni các tự viện trong tỉnh đồng tham dự.

Ni trưởng TN. Như Như, chủ trì hội nghị, phát biểu khai mạc, nhắc nhở và khích lệ chư Ni trẻ có trách nhiệm bổn phận với đệ tử, bổn đạo, tích cực tham gia, tiếp nối công việc Phật sự cùng với các Ni Trưởng để hoàn thành các Phật sự mà Giáo hội đã tin tưởng giao phó.

Tiếp đó, Ni sư TN. Như Bảo, UV PGNG T.Ư ; Chánh Thư ký PGNG tỉnh thay mặt Ban Tổ Chức báo tổng kết công tác Phật sự năm 2019 và đưa ra phương hướng hoạt động Phật sự năm 2020 của PBNG GHPGVN tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Theo bản báo cáo, PBNG tỉnh BR – VT đã thành tựu nhiều công tác Phật sự như Tham dự hội thảo và lễ tưởng niệm tổ sư Ni Kiều Đàm Di tại TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Tổ chức Lễ Tưởng Niệm Tổ sư Ni tại Văn phòng Phân ban Ni giới tỉnh (Chùa Tịnh Quang, Huyện Châu Đức).  Tham gia khóa tập huấn truyền thông Phật giáo và nghiệp vụ Thư ký dành cho chư Ni thuộc Phân ban Ni giới các tỉnh thành trong cả nước do Tổ Thông tin-Tuyên truyền Văn phòng 2 Trung ương Giáo hội phối hợp cùng Phân Ban Ni giới TƯ tổ chức tại chùa Vĩnh Nghiêm (339 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.14, Q.3). Phát động phong trào cúng dường xe hoa chào mừng Phật Đản trên toàn tỉnh tổng cộng là 26 chiếc. Tổ chức khóa An cư Kiết hạ cho 1628 chư Ni trên toàn tỉnh với 8 trụ xứ An cư và 4 điểm Tụng giới. Đặc biệt, công tác hoạt động từ thiện – xã hội của PBNG với Tổng kinh phí cho hoạt đoạt động này lên đến 48.418.600.000đ, góp phần ổn định an sinh xã hội, mang lại sự ấm no cho đồng bào bà con nghèo khó, hoạn nạn trong và ngoài tỉnh.

Tại buổi hội nghị, chư tôn đức Ni đã lắng nghe đại diện các chuyên ban báo công công tác từng chuyên ban của mình. Sau đó, chư tôn đức Ni phát biểu ý kiến đóng góp xây dựng phương hướng hoạt động Phật sự năm 2020 với 7 điểm: Tiếp tục mở rộng các lớp bồi dưỡng Luật học. Mở lớp đào tạo người dẫn chương trình, trang trí… Cập nhật các thống kê trước đây về số lượng Tự viện và chư Ni. Sưu tập và biên tập lại cuộc đời và hành trạng của chư vị Trưởng lão Ni tiền bối. Phát huy nhiều hơn nữa lĩnh vực Từ thiện – xã hội…

Ban đạo từ đúc kết buổi hội nghị, Ni trưởng TN. Như Như nhấn mạnh, sự thanh tịnh và hoà hợp là yếu tố chủ đạo là nền tảng để tạo thành sức mạnh của Ni đoàn. Ý chí và hành động của Ni giới sẽ đóng vai trò quan trọng trong sự nghiệp hưng vong của ngôi nhà Phật pháp. Ni Trưởng cũng mong mỏi chư tôn đức Ni nêu cao tinh thần lục hoà đồng trụ để làm chuẩn mục cho hàng ni lưu hậu học, làm điểm tựa là niềm tin cho hàng cư sĩ tại gia.

Một số hình ảnh tại buổi hội nghị:

 

          

Ban TTTT PBNG tỉnh

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu